Vòng quanh Thế giới

Nhật Bản treo cổ công dân Trung Quốc thảm sát 4 người trong một gia đình

Theo AFP
Chia sẻ

Tòa án Nhật Bản hôm 26/12 treo cổ một công dân Trung Quốc bị kết án giết 4 người trong một gia đình hồi năm 2003.

Bộ trưởng tư pháp Nhật Bản Masako Mori.

Bộ trưởng tư pháp Nhật Bản Masako Mori cho biết bà đã ra lệnh xử tử Wei Wei, 40 tuổi, “sau khi xem xét cẩn thận”, về vụ cướp và vụ giết người cùng hai sinh viên khác vào năm 2003.

“Đó là một vụ án cực kỳ tàn nhẫn và tàn bạo, trong đó các thành viên gia đình đang sống hạnh phúc, bao gồm một đứa trẻ 8 tuổi và 11 tuổi, tất cả đều bị sát hại vì những lý do thực sự ích kỷ”, bà Mori nói.

Wei, cựu sinh viên ngôn ngữ, đã nhận tội với 4 tội giết người nhưng cho rằng hắn không phải là nhân vật trung tâm trong vụ án.

Wei cùng hai kẻ khác đã thực hiện vụ cướp ở nhà doanh nhân Nhật Bản Shinjiro Matsumoto, 41 tuổi, ở phía tây nam thành phố Fukuoka vào tháng 6 năm 2003 và siết cổ nạn nhân bằng một chiếc cà vạt.

Người vợ Chika 40 tuổi của ông bị chết đuối trong bồn tắm và những đứa trẻ bị siết cổ hoặc bịt miệng.

Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy bị còng tay và đè vật nặng lên ở vịnh Hakata, thành phố Fukuoka.

Hai nghi phạm còn lại đã trốn sang Trung Quốc nhưng bị bắt. Một trong hai người đã bị xử tử hình năm 2005, theo Jiji Press. Đồng phạm còn lại lĩnh án chung thân.

Theo Asahi Shimbun, xử tử Wei là vụ tử hình tội phạm nước ngoài đầu tiên kể từ khi Bộ Tư pháp Nhật Bản công bố mức án vào năm 2009. Khi đó, một người Trung Quốc đã bị treo cổ vì tội giết 3 người Trung Quốc sống cùng mình gần Tokyo cũng như làm bị thương 3 người khác.

Vụ xử tử này cũng là ca tử hình thứ hai ở Nhật trong năm nay sau án treo cổ đối với hai người khác vì tội giết người hồi tháng 8.

Nhật Bản năm 2018 đã treo cổ 15 tù nhân trong đó 13 người thuộc giáo phái Aum Shinrikyo thực hiện vụ tấn công bằng chất độc sarin trên tàu điện ngầm Tokyo khiến 13 người thiệt mạng năm 1995.

Với hơn 100 tù nhân bị kết án tử hình, Nhật Bản là một trong số ít các quốc gia phát triển giữ nguyên án tử hình và sự ủng hộ của công chúng dành cho hình phạt này vẫn cao bất chấp sự chỉ trích của quốc tế, bao gồm các nhóm nhân quyền.

Chia sẻ

Theo

AFP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất