Vòng quanh Thế giới

Nhật Bản đề nghị tử hình bị cáo sát hại bé Nhật Linh

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Các công tố viên Nhật Bản hôm 18/6 yêu cầu án tử hình cho Yasumasa Shibuya, bị cáo trong vụ án sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh tháng 3 năm ngoái.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya. Ảnh: Kyodo

Tại phiên tòa ở quận Chiba hôm nay, các công tố viên yêu cầu án tử hình đối với Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, cựu trưởng hội phụ huynh của ngôi trường nơi bé gái Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, theo học ở Chiba. Các công tố viên cho rằng, Shibuya phạm tội “máu lạnh, ghê tởm và độc ác” khi “bắt cóc, tấn công tình dục và bóp cổ bé Lê Thị Nhật Linh”.

Bị cáo Shibuya không nhận tội.

Theo bản cáo trạng, Shibuya đưa bé Linh vào xe ô tô của hắn vào sáng ngày 24/3/2017 tại thành phố Matsudo trước khi tấn công tình dục và sát hại em trong xe. Tên này sau đó vứt thi thể của bé Linh ở gần mương thoát nước tại Abiko, Chiba.

Shibuya phủ nhận liên quan tới cái chết của bé Linh và nói tuyên bố của các công tố viên là “hư cấu và tạo dựng”.

Điểm mấu chốt của vụ án là bằng chứng ADN khi các công tố viên cho biết, máu và nước bọt khớp với ADN của nạn nhân được tìm thấy trong xe của Shibuya và ADN của Shibuya cũng được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân.

Nhưng luật sư bào chữa cho nghi phạm nói rằng, các mẫu ADN có thể đã được các nhà điều tra “dàn dựng lên”.

Mặc dù có chứng cứ rõ ràng nhưng tại phiên tòa ngày 14/6, bị cáo Shibuya vẫn kiên quyết không nhận tội và hắn ta còn trơ trẽn nói lời xin lỗi với gia đình bé Linh với tư cách là trưởng hội phụ huynh.

Trả lời về những câu hỏi liên quan tới hoạt động của mình trong ngày bé Linh mất tích (ngày 24/3/2017), Shibuya nói, buổi sáng hôm đó do sức khỏe không tốt nên ông ta đã nghỉ lại trong xe, sau khi đưa con đến trường. Đến 9h sáng, bị cáo chuẩn bị đồ câu tại bãi đỗ xe để chuẩn bị đi câu cá với con trai.

Cũng trong phiên tòa tuần trước, cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, 35 tuổi, cũng yêu cầu án tử hình đối với Shibuya. Nỗi đau mất con vượt quá sức chịu đựng của gia đình anh. Chia sẻ trước tòa, anh Hào nói: “Thật quá đau đớn. Vợ tôi đã kiệt sức tới nỗi cô ấy không thể rơi nước mắt được nữa“.

Trước đó, anh Hào đã gửi khoảng 1,16 triệu chữ ký đã thu thập được sau nhiều tháng bằng cách kêu gọi trên mạng xã hội hay đứng trên đường phố, tới Văn phòng Công tố tỉnh Chiba để kêu gọi mức án tử hình đối với bị cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất