Vòng quanh Thế giới

Sếp Trung Quốc bắt nhân viên tự vả bôm bốp vào mặt rồi quay video

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên trong một tiệm làm tóc ở Trung Quốc tự vả liên tiếp vào mặt mình vì không hoàn thành nhiệm vụ đang khiến dư luận phẫn nộ.

Không đạt đủ doanh số, các nhân viên làm tóc phải tự vả bôm bốp vào mặt

Đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên một tiệm làm tóc tự hành hạ mình đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc. Theo People's Daily Online, cảnh tượng này được ghi lại ở một thành phố ở Trung Quốc, song không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về địa điểm.

Trong video, 5 nhân viên, bao gồm 4 nam và 1 nữ, đang đứng theo vòng tròn và đồng thời tát bôm bốp vào mặt mình. Họ đều mặc trang phục khá nghiêm túc, có người còn đính hoa đỏ trước ngực và đeo dải băng đỏ trên người.

Truyền thông Trung Quốc cho biết đây là hình phạt họ phải nhận vì không đạt chỉ tiêu doanh số do ông chủ tiệm làm tóc đưa ra. Hầu hết công ty ở Trung Quốc đều đặt ra chỉ tiêu rất cao. Sau mỗi tháng, họ sẽ tiến hành đánh giá kết quả thực tế và áp dụng nhiều biện pháp phạt quái đản với người không đạt yêu cầu.

Cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc khi chứng kiến hình phạt quá kinh khủng. Họ cho rằng hình phạt bạo lực như vậy sẽ không khiến chất lượng công việc cải thiện, mà còn có thể tạo phản ứng ngược khi để lại tổn thương tâm lý nặng nề cho các nhân viên.

Nhiều người thậm chí so sánh hình phạt này với cách giáo viên phạt học sinh ở trường mầm non và tiểu học. “Kiểu phạt này cũng áp dụng cho người lớn ư?” , một người bất bình.

Hồi tháng 8, một hình phạt ghê rợn khác của một công ty Trung Quốc cũng từng khiến dư luận phẫn nộ. Video ghi lại cảnh nam nhân viên ngồi xuống để lấy nước từ bồn cầu, xong đó đưa chiếc cốc lên miệng, còn nữ nhân viên cầm nước nước bẩn uống sau vài giây lưỡng lự.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất