Vòng quanh Thế giới

Nhân viên thu gom rác thải qua đời sau khi làm việc nhiều giờ dưới trời lạnh giá

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Việc một công nhân thu gom rác ở Tứ Xuyên, Trung Quốc qua đời sau khi làm việc liên tục dưới thời tiết giá lạnh khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng.

Nạn nhân là ông Ngũ Kiến Hoa, 59 tuổi. Ông là một nhân viên kỳ cựu khi đã có tới 14 năm làm công việc thu gom rác thải. Ông qua đời vào khoảng 7h15 tối 7/1 tại một khu phố ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên sau khi làm việc liên tục dưới thời tiết giá lạnh.

Anh Chung, người dân sống tại khu vực quanh hiện trường cho biết, vào tối hôm đó, anh đã nghe thấy tiếng hét lớn của một phụ nữ nên đã vội vàng chạy tới. Đến nơi, anh phát hiện ông Ngũ đang nằm bất động trên đường: “Khi tôi lại gần, mắt ông ấy vẫn mở, môi mấp máy muốn nói điều gì đó nhưng lại không thể“. Anh Chung đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho ông Ngũ để chờ xe cứu thương, nhưng mọi thứ đã quá muộn, ông tử vong ngay trên đường tới bệnh viện.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm.

Người dân tập trung khá đông tại khu vực ông Ngũ đột quỵ.

Ông Trần Nghị Dung, quản lý tại công ty mà ông Ngũ làm việc cho biết, vào ngày định mệnh đó, ông Ngũ đã làm việc từ 5 giờ sáng, sau đó còn tăng thêm ca chiều. Do chiếc xe đẩy bị hỏng, ông đã phải mang vác nhiều túi rác nặng trên lưng. Hơn nữa, ông đã phải dọn tới 2 tấn rác thải từ các tòa nhà chung cư và khu thương mại.

Ông Trần cũng nói thêm rằng, sức khỏe ông Ngũ vẫn luôn tốt, chưa từng thấy ông ốm yếu bao giờ, nên không hề nghĩ mọi chuyện lại tồi tệ đến mức đó.

Các cư dân tại khu nhà mà ông Ngũ hay lui tới cho biết, ông là một người rất chăm chỉ và tốt bụng. “Trong 14 năm qua, dù phải làm việc vào sáng sớm tinh mơ, nhưng chưa một lần tôi thấy ông ấy đến muộn hoặc nghỉ phép. Dù công việc luôn bận rộn, nhưng ông cũng vẫn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần. Ngoài ra, mặc cho lượng rác có nhiều đến mấy, chúng vẫn được ông vận chuyển đến nơi xử lý đúng thời gian quy định“, ông Vu, bảo vệ khu nhà hồi tưởng.

Người dân thương tiếc trước sự ra đi của ông Ngũ.

Cái chết của ông Ngũ tạo ra một cuộc tranh luận trên các trang mạng xã hội. Phần lớn họ thắc mắc rằng, vì sao một công nhân lớn tuổi như vậy lại phải làm việc trong nhiều giờ, nhất là khi thời tiết đang vô cùng khắc nghiệt.

Theo công ty vệ sinh, họ sẽ hỗ trợ gia đình trong việc an táng cũng như bồi thường tiền bảo hiểm cho gia đình ông Ngũ. Hiện tại, nguyên nhân tử vong của ông Ngũ vẫn đang được làm rõ.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất