Vòng quanh Thế giới

Nhân viên sở thú dùng gậy chọc vào mặt hổ để du khách vô tư chụp ảnh 'sống ảo'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Vườn thú ở Thái Lan chiều lòng khách bằng cách để nhân viên thoải mái chọc vào người thú để khách du lịch có được những bức ảnh tự nhiên và sống động.

Trong video được quay tại sở thú Pattaya ở Thái Lan, một con hổ liên tục bị người đàn ông dùng gậy chọc vào người. Sở dĩ anh ta làm như vậy là để con hổ há miệng gầm lên, nhờ đó khách tham quan muốn chụp ảnh cùng chú hổ sẽ có được tấm ảnh sống động hơn.

Đoạn clip này được đăng tải trên mạng, nhanh chóng thu hút hơn một triệu lượt xem cùng rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ. Đa số cư dân mạng đều lên tiếng phản đối hành động ngược đãi động vật của nhân viên sở thủ.

Ngày 18/12, Edwin Wiek, người sáng lập tổ chức Wildlife Friends Foundation của Thái Lan, đã đăng tải một dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Con hổ bị chọc hàng trăm lần mỗi ngày. Cứ mỗi lần như vậy, nó sẽ gầm lên để quan khách có một bức ảnh lưu niệm đáng nhớ. Những hành động này nên được chấm dứt ngay lập tức, vì đôi khi có thể gây nguy hiểm cho chính con người. Hàng năm có hàng trăm nạn nhân bị thú tấn công bởi tình huống tương tự“.

Đại diện sở thú cho biết nam nhân viên trong video đã bị điều phối công tác. Người này nói thêm rằng, giám đốc của sở thú là một người rất yêu động vật và không bao giờ cho phép nhân viên có hành động như vậy.

Hiện nay, ngành dịch vụ du lịch có liên quan đến động vật hoang dã tại Thái Lan đang mang về lợi nhuận cao, tuy nhiên cũng vấp phải sự phản đối của nhiều người.

Các tổ chức bảo vệ quyền động vật từ lâu đã chỉ trích hoạt động này này là “vô nhân đạo”, khi những con vật bị giam giữ trong không gian chật hẹp, chế độ ăn uống lại không đầy đủ hoặc thiếu sự chăm sóc của nhân viên thú y.

Theo một báo cáo hồi tháng 7 của Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới, Thái Lan là quốc gia dẫn đầu trong việc sử dụng voi trong hoạt động du lịch, nhưng hầu hết chúng lại không được chăm sóc chu đáo. Trước đó, nhiều hành động của nhân viên vườn thú, du khách và cả cả ngôi sao quốc tế từng bị lên án vì có hành động ngược đãi động vật.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất