Vòng quanh Thế giới

Giả mạo thư của người chết để chiếm đoạt 5 tỷ đồng, nhân viên nhà ở xã hội lĩnh án

Theo Metro
Chia sẻ

Mới đây, một người phụ nữ ở Anh đã bị truy tố tội danh giả mạo giấy tờ của người chết để bòn rút hàng trăm nghìn bảng tiền tiết kiệm.

Nhân viên nhà ở biển thủ tiền của khách hàng.

Bà Claire Free bị cáo buộc biển thủ 180.000 bảng Anh (5,1 tỉ VNĐ) từ tài khoản của khách hàng

Theo đó, bà Claire Free, (47 tuổi), đã lợi dụng chức vị quản lý cấp cao của mình trong Hiệp hội nhà ở xứ Wales (Principality Building Society) để đánh cắp hơn 180.000 bảng Anh của khách hàng tại đây.

Để đánh cắp tiền của khách hàng, bà ta đã yêu cầu nhân viên cấp dưới chuyển tiền vào tài khoản của bà và nói đó là tiền thưởng. Vụ việc bị vỡ lỡ khi con trai của một khách hàng quá cố phát hiện ra tài khoản của cha mình bị đóng và 9.170 bảng Anh (260 triệu VND) đã không cánh mà bay. Ban quản lý cấp cao của Hiệp hội nhà ở xứ Wales chỉ biết được sai phạm của Free sau khi nhận đơn khiếu nại của con trai khách hàng nọ.

Claire Free

Mức án sơ thẩm của tòa án đối với bà Free là 2 năm 6 tháng.

Người con trai cho biết 9.170 bảng Anh đã bị chuyển khỏi tài khoản của người bố trước khi tài khoản bị đóng. Ngân hàng thực hiện lệnh đóng tài khoản đã nhận được một bức thư giả mạo người quá cố do chính bà Free viết.

Hiệp hội nhà xứ Wales là hiệp hội nhà ở lớn nhất ở xứ Wales và lớn thứ 6 tại Anh Quốc. Cáo trạng cho biết bà Free đã trộm tiền của khách hàng trong suốt 10 năm trời. Tổng cộng, người phụ nữ này đã biển thủ được 187.170 bảng Anh sau 149 lần thông qua chuyển khoản ngân hàng và séc. Công tố viên Alison O’Shea cho biết số tiền được bà Free dùng để chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày.

Sau khi tuyên án 2 năm 6 tháng tù đối với bà Free, thẩm phán Eleri Rees đã nói với bị cáo: “Thật là đáng buồn khi thấy một công chức thâm niêm 23 năm lại làm những việc như vậy. Trong 10 năm qua, bị cáo đã biển thủ hàng trăm nghìn bảng Anh từ Tổ chức nhà ở xứ Wales. Đây là một điều càng không thể chấp nhận được khi bị cáo có một vị trí cao trong Tổ chức này”.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất