Vòng quanh Thế giới

Nhân viên khách sạn 5 sao dùng bàn chải cọ nhà vệ sinh để rửa cốc chén

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy sự nhức nhối trong vấn đề vệ sinh tại các khách sạn.

Đoạn video được thực hiện bởi một phóng viên bí mật đóng giả nhân viên thực tập tại khách sạn. Địa điểm ghi nhận sự việc trên là ba khách sạn năm sao nổi tiếng Sheraton, Shangri-La và Kempinski ở Thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Giá cho một đêm tại ba khách sạn này dao động từ 150 USD đến 410 USD.

(Video) Nhân viên vệ sinh dùng cọ đánh rửa bồn cầu để làm sạch cốc chén.

Hôm 27/12, các nhân viên vệ sinh đã dùng một chiếc bàn chải cọ nhà vệ sinh, sau đó dùng dụng cụ này để đánh rửa cốc chén. Cơ quan giám sát vệ sinh và an toàn thực phẩm tại đây đã tiến hành điều tra vụ việc và cảnh báo tới các khách sạn trên.

Ba nhân viên vi phạm quy trình và tiêu chuẩn làm sạch tại ba khách sạn trên phàn nàn về việc một ngày họ phải làm quá nhiều công việc.

Sau cuộc kiểm tra tổng thể, chính quyền thành phố Hắc Long Giang xác nhận tính hợp lệ của bản báo cáo và cho biết đã giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, ngoài việc nộp tiền, những vấn đề khác không được đề cập trong biên bản xử phạt.

Nhân viên lau dọn bồn cầu.

Và dùng chiếc cọ trên để đánh rửa cốc chén.

Trên trang mạng xã hội chính thức, khách sạn Kempinski đã bày tỏ sự hối tiếc về vụ việc, đồng thời hứa hẹn sẽ không để sự việc tái diễn.

Phía khách sạn Shangri-La tuyên bố rằng họ đã bắt đầu một cuộc điều tra nội bộ: “Nếu những gì trong video được quay là sự thật, thì đây sẽ là hành vi vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn vệ sinh của khách sạn chúng tôi. Điều này là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa công tác giám sát và đào tạo nhân viên, hợp tác với chính quyền địa phương để thực hiện đúng quy trình vệ sinh“.

Hiện tại, khách sạn Sheraton vẫn chưa đưa ra bình luận cho vụ việc trên.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất