Vòng quanh Thế giới

Không đạt đủ chỉ tiêu, nhân viên bị ông chủ phạt ăn thứ khó nuốt nổi này

Thiên Ân
Chia sẻ

Các nhân viên của một studio ở Trung Quốc bị ông chủ bắt đứng tập trung một chỗ để nuốt trứng sống và ăn mướp đắng vì không hoàn thành đủ doanh số bán hàng.

Video ông chủ ép nhân viên nuốt trứng sống và ăn mướp đắng vì không đạt doanh số

Khi đi làm, có lẽ nhân viên đều được giao chỉ tiêu để hoàn thành nhằm đánh giá hiệu suất lao động. Đôi khi không đủ chỉ tiêu, những người sếp khoan dung sẽ nhắc nhở hoặc phạt bằng cách trừ lương. Nhưng cũng có ông chủ lại nghĩ ra hình phạt khắc nghiệt đối với nhân viên, khiến họ sợ hãi.

Trường hợp mới đây tại một studio ảnh cưới ở Gan Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc là một ví dụ mới nhất. Ông chủ ở đây ép các nhân viên ăn mướp đắng và trứng sống khi họ không đạt doanh số bán hàng theo mục tiêu.

Theo video đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, các nữ nhân viên đứng tập trung một chỗ và mỗi người cầm một cốc có trứng sống trong tay. Một trong số các cô gái cố nuốt trứng vào bụng nhưng do không thể chịu nổi mùi vị nên ngồi bệt luôn xuống sàn.

Ông chủ thậm chí còn quát lên: “Nhanh đi, nhanh hơn đi”.

Ngoài bị ép ăn trứng sống, các nhân viên còn phải ăn mướp đắng theo hình phạt này.

Sau khi video xuất hiện nhiều trên mạng xã hội và nhận phản ứng gay gắt từ cộng đồng, chủ của studio vẫn không hề tỏ ra hối hận trước hình phạt của mình dành cho nhân viên. Ông này giải thích, quy định của nơi này là nếu không đạt đủ doanh thu, nhân viên sẽ phải làm việc vào các ngày lễ, hoặc chọn ăn mướp đắng hay trứng sống. Chủ studio biện minh cho hình phạt này của mình bằng cách dẫn một câu ngạn ngữ nói: “Thuốc đắng dã tật”.

Đây không phải lần đầu tiên công ty ở Trung Quốc có hình phạt hà khắc với nhân viên. Tháng 8 vừa qua, quản lý của một công ty chuyên vật liệu xây dựng ở tỉnh Quý Châu đã ép các nhân viên ăn cá sống và uống máu gà vì không hoàn thành chỉ tiêu.

Vào tháng 11/2018, một số nhân viên của công ty sửa chữa nhà tại thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu đã bị đánh bằng thắt lưng trước sự chứng kiến của đồng nghiệp vì không đạt chỉ tiêu bán hàng. Thậm chí, một số người khác còn phải uống nước tiểu và ăn gián. Sau khi vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, cảnh sát đã bắt tay vào điều tra vụ việc. Cuối cùng, hai trong số các quản lý công ty bị giam trong 10 ngày, người thứ 3 bị giam trong 5 ngày vì đưa ra những hình phạt hà khắc đó.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất