Vòng quanh Thế giới

IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng rìu trên tàu chở khách Đức

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên tàu hỏa ở Đức, khi một thanh niên 17 tuổi dùng dao và rìu tấn công các hành khách trên tàu. Tuyên bố nhận trách nhiệm đã được đăng tải trên hãng tin Amaq của nhóm ngày 19/7.

tan cong bang riu

AP đưa tin, tuyên bố được Amaq đăng tải nói rằng thủ phạm là “một thành viên của nhóm IS” và tiến hành vụ tấn công để “hưởng ứng kêu gọi của nhóm nhằm tấn công các quốc gia là thành viên của liên quân chống IS”.
Vào tối ngày 18/7 giờ địa phương, một thanh niên di cư 17 tuổi người Afghanistan đã dùng rìu và dao tấn công các hành khách trên một chuyến tàu ở miền nam nước Đức. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết khi đang cố gắng bỏ chạy.

Người đứng đầu cơ quan Nội vụ bang Bavaria Joachim Herrmann cho biết một lá cờ của IS đã được tìm thấy trong số các tư trang của nghi phạm tại phòng ở của y trong cuộc lục soát sau đó.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức ngày 18/7 cũng nhận định “có khả năng đó là một vụ tấn công của IS”, nói thêm rằng nghi phạm cũng được cho là đã hét lớn cụm từ “Allahu akbar” (Thượng đế vĩ đại) khi thực hiện vụ tấn công.

Giới chức Đức không tiết lộ danh tính của nghi phạm nhưng cho biết thanh niên này tới Đức 2 năm trước với tư cách một thiếu niên không có người đi kèm và xin tị nạn hồi tháng 3 năm ngoái. Anh ta đã sống trong một ngôi nhà dành cho những người tị nạn trẻ cho tới 2 tuần trước, khi y được đưa tới một gia đình đỡ đầu. Các nhân viên điều tra đang lấy lời khai từ gia đình đỡ đầu, các nhân chứng và bạn bè của nghi phạm.

Đức là một trong những nước tiếp nhận nhiều người di cư trong cuộc khủng hoảng di cư của châu Âu và đã hứng chịu 2 vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan trong năm nay.

Hồi tháng 5, một người đàn ông được cho là hét lớn cụm từ “Allahu akbar” (Thượng đế vĩ đại) đã sát hại 1 người và làm 3 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một ga tàu ở thành phố Munich.

Trước đó, vào tháng 2, một thiếu nữ 15 tuổi được xác định là Safia S. đã dùng dao đâm một cảnh sát vào cổ trong một vụ tấn công mà các công tố viên nói được IS truyền cảm hứng.
 

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất