Vòng quanh Thế giới

Nhận nội tạng từ cùng một người hiến tặng, 5 bệnh nhân Hong Kong mắc bệnh nguy hiểm

Theo SCMP
Chia sẻ

Vụ việc 5 bệnh nhân Hong Kong, Trung Quốc được cấy ghép nội tạng từ một người phụ nữ hiến tặng nhiễm viêm gan E là sự cố hy hữu và lần đầu tiên xảy ra.

Hôm 27/8, một phát ngôn viên của Bệnh viện Queen Mary cho biết đã nhận được một báo cáo từ Khoa Vi sinh của Đại học Hong Kong cho rằng, một trong số những bệnh bệnh nhân được nhận nội tạng vào tháng 2 vừa qua đã nhiễm một loại virus nguy hiểm.

Ban Quản lý bệnh viện và Trung tâm bảo vệ sức khỏe Bệnh viện Queen Mary đã gặp trực tiếp hỗ trợ và điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus.

Đây là trường hợp đầu tiên mà bệnh viêm gan E đã bị lây truyền qua hiến tặng nội tạng ở Hong Kong. Ảnh: SCMP

Được biết, người hiến tặng 40 tuổi và đã qua đời tại bệnh viện Princess Margaret ở Kwai Chung hồi tháng 2.

Theo nguồn tin từ bệnh viện Princess Margaret, cô đã hiến tặng ít nhất 5 bộ phận trên cơ thể bao gồm tim, gan, phổi và 2 quả thận. Một bệnh nhân nhận được phổi của người phụ nữ này cũng đã chết nhưng vẫn chưa rõ cái chết có liên quan đến bệnh viêm gan E hay không.

Đây là trường hợp đầu tiên mà bệnh viêm gan E đã bị lây truyền qua hiến tặng nội tạng ở Hong Kong.

Tiến sĩ Luk Che-chung, Giám đốc điều hành của Bệnh viện Queen Mary ở Pok Fu Lam, cho biết nội tạng không thường được xét nghiệm viêm gan E vì đây là loại virus rất hiếm gặp.

Viêm gan E là bệnh gan do siêu vi khuẩn viêm gan E gây ra, chủ yếu lây nhiễm do nguồn nước uống, thức ăn và môi trường ô nhiễm. Trường hợp xấu nhất, người bệnh sẽ phải đối mặt với tình trạng suy gan và dẫn tới tử vong.

Quá trình phát triển của viêm gan E thường diễn ra âm thầm, lặng lẽ. Tiến trình phát bệnh thường kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Triệu chứng của viêm gan E rất khó nhận biết và dễ nhầm lẫn với những bệnh thông thường nên rất khó phát hiện sớm.

Bệnh viện cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin về vụ việc chấn động này.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất