Vòng quanh Thế giới

Nữ y tá quỳ rạp trước Nhà vua Thái Lan trong lễ sắc phong thành Hoàng quý phi

Thiên Ân
Chia sẻ

Quốc vương Thái Lan vừa sắc phong nữ y tá làm Hoàng quý phi, động thái đánh dấu lần đầu tiên một nhà vua nước này công khai có hơn một người vợ kể từ khi nền quân chủ chuyên chế kết thúc vào năm 1932.

Video vua Thái Lan sắc phong Hoàng quý phi

Vua Maha Vajirusongkorn, còn được gọi là Rama X, đã sắc phong bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, làm Hoàng quý phi, tước hiệu dành cho phi tần đứng đầu trong hoàng gia, tại một buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật 67 tuổi của ông hôm 28/7.

Hoàng hậu Suthida ngồi cạnh nhà vua trong suốt buổi lễ được phát sóng trên truyền hình và gương mặt không biểu lộ cảm xúc gì.

Vua Vajirusongkorn tưới nước lên đầu Sineenat để chính thức phong tước vị cho bà. Sineenat quỳ rạp người dưới chân nhà vua theo truyền thống của hoàng gia Thái Lan.

Việc vua Vajirusongkorn phong tước hiệu Hoàng quý phi cho bà Sineenat đánh dấu lần đầu tiên một vị vua Thái Lan công khai có nhiều hơn một vợ kể từ khi nền quân chủ chuyên chế kết thúc vào năm 1932.

Bà Sineenat từng là chỉ huy cấp cao lực lượng cận vệ của Nhà vua.

Bà Sineenat, còn được gọi là Koi, từng là một y tá ở bệnh viện quân đội Ananda Mahidol và là chỉ huy cấp cao lực lượng cận vệ của nhà vua.

Trong buổi lễ này, thiếu tướng Sineenat cũng được trao 4 huy chương cao quý để vinh danh những đóng góp của bà trong thời gian phục vụ ở lực lượng cận vệ.

3 tháng trước, Vua Thái Lan kết hôn với Hoàng hậu Suthida Vajirusongkorn na Ayudhya, cựu tiếp viên hàng không của Thai Airways và là một nữ tướng trong lực lượng bảo vệ Quốc vương. Trước đó, ông từng trải qua 3 lần ly hôn, và có 7 người con.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất