Vòng quanh Thế giới

Nhà hàng kiên quyết từ chối phục vụ các ông chủ nhà băng

Chia sẻ

Một nhà hàng ở Pháp đã cấm cửa các ông chủ ngân hàng đến đây dùng bữa hoặc buộc họ phải trả mức "vé vào cửa" là 70.000 euro vì một lý do không ai ngờ tới.

Anh Alexandre Callet (30 tuổi) là chủ của nhà hàng Les Ecuries de Richelieu nằm ở ngoại ô phía Tây Paris, một nhà hàng có tên trong bảng xếp hạng của tạp chí ẩm thực Michelin. Sau khi bị một số ngân hàng vô lý từ chối khoản vay 70.000 euro (tương đương 1,7 tỷ đồng) để đầu tư mở thêm chi nhánh mới, Callet đã rất tức giận.

Để đáp trả cách hành xử thiếu thiện chí của các nhà băng, anh đã treo biển cấm các ông chủ ngân hàng đến dùng bữa tại nhà hàng của mình hoặc họ sẽ phải trả mức “vé vào cửa” là 70.000 euro - đúng bằng số tiền mà anh đã xin vay nhưng bị từ chối. Tấm biển được anh treo trước cửa nhà hàng ghi: “Những chú chó được chào đón nhưng các ông chủ ngân hàng thì không (trừ khi đồng ý trả 70.000 euro phí vào cửa)”.

nhahangphaptuchoiphucvuongchunhabang (1)

Nhà hàng Les Ecuries de Richelieu.

“Ngay khi tôi nhận ra một người nào đó từ ngân hàng, tôi sẽ không cho ông ta bước vào nhà hàng của mình. Họ đã đối xử với tôi rất tệ hại nên tôi không bao giờ đồng ý cho họ đến đây nữa. Tôi không có ý định sẽ đứng soát cửa nhưng những người được nhắc đến chắc cũng nên biết điều”, Callet giải thích về hành động của mình.

Anh chia sẻ thêm: “Nhà hàng của tôi không phải là một tiệm bánh mì kebab mà đã có tên trong bảng xếp hạng của Michelin và nhiều ngôi sao cũng thường đến đây ăn. Các ông chủ ngân hàng mặc dù biết tôi và thường đến nhà hàng của tôi dùng bữa nhưng vẫn từ chối cho tôi vay vốn”.

nhahangphaptuchoiphucvuongchunhabang (2)

Ang Callet và tấm biển thông báo miễn phục vụ các ông chủ nhà băng.

Callet cho rằng các ngân hàng đã không thực hiện đúng chức năng của họ và đó là lý do có rất nhiều doanh nghiệp Pháp đã phải đóng cửa vì gặp khó khăn về tài chính. Anh cũng cảm thấy “bị sỉ nhục” vì so với doanh thu 300.000 euro trong năm qua của nhà hàng thì giá trị khoản vay mà anh đề nghị là hoàn toàn hợp lý. 

Callet hiện đã nhận được lời xin lỗi từ giám đốc một nhà băng đã từ chối cho anh vay vốn. Bên cạnh đó, anh cũng được Đại sứ quán Qatar tại Pháp giới thiệu vay vốn tại ngân hàng Qatari. Nhưng ông chủ nhà hàng đã từ chối vì quá chán nản, không muốn hợp tác với bất kỳ ngân hàng nào nữa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất