Vòng quanh Thế giới

Nhà cao tầng đổ sập do sạt lở sau mưa lớn ở Trung Quốc

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ít nhất 20 ngôi nhà đổ sập và gần 380 người buộc phải sơ tán khỏi một làng ở phía nam Trung Quốc do mưa lớn nghiêm trọng vào cuối tuần qua.

Video: Nhà cao tầng đổ sập sau mưa lớn tại Trung Quốc.

Mưa lớn trút xuống Khu tự trị Choang, Quảng Tây với lượng mưa trung bình hơn 100 mm đã gây ngập lụt và sạt lở đất nghiêm trọng.

Video cho thấy nhiều tòa nhà đổ sập trước sự bàng hoàng của người dân địa phương sau trận lở đất do mưa tại làng Weijiagou, thành phố Bách Sắc hôm 24/6. May mắn, không ai bị thương, theo truyền thông Trung Quốc.

Tuy nhiên, cách đó 120 km, tại Làng Vân, thời tiết khắc nghiệt gây ra sạt lở, chôn vùi một gia đình gồm 6 người vào sáng cùng ngày. Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, cơ quan cứu trợ khẩn cấp đã tìm thấy thi thể của 6 người.

Nhiều ngôi nhà bị chôn vùi sau mưa lớn. Ảnh: AFP/Getty

Một đoạn video khác cho thấy các tòa nhà ở Bách Sắc đổ sập và người dân chỉ biết đứng chôn chân trên bùn đất, chứng kiến vụ việc trong sự bất lực. Một trong số những tòa nhà đó cao 6 tầng trong khi một căn nhà cạnh đó nằm gần một trường mầm non. “Ôi trời ơi”, một nhân chứng thốt lên.”Thật kinh khủng”.

Sạt lở đất sau mưa lớn cũng “nuốt chửng” nhiều phương tiện và tòa nhà. 379 người buộc phải sơ tán đi nơi khác.

Ô tô bị chôn vùi trong đất. Ảnh: AFP/Getty

Giới chức địa phương đang nỗ lực khôi phục các tuyến đường bị hư hại và trồng lại hoa màu.

Mưa lớn tại Quảng Tây diễn ra từ hôm 19/6. Ít nhất 124.000 người bị ảnh hưởng và 2.000 cư dân mất nhà cửa, theo Tân Hoa xã. Khoảng 5.630 ha hoa màu bị hư hại và khoảng 1.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất