Vòng quanh Thế giới

Nhà báo kể lại lần bắt gặp cựu Tổng thống Bill Clinton đọc sách về tình dục

Ngọc Bích
Chia sẻ

Người dẫn chương trình của BBC Emily Maitlis tiết lộ cô từng bắt gặp cựu Tổng thống Bill Clinton đang say sưa đọc cuốn cẩm nang tình dục Kama Sutra của người Ấn Độ trước một cuộc phỏng vấn.

Emily Maitlis.

Người dẫn chương trình Newsnight, 48 tuổi, đã kể chi tiết về cuộc gặp gỡ của cô với cựu Tổng thống Mỹ trong cuốn sách mới Airhead: The Imperfect Art of Making News.

Maitlis đã bay tới Ấn Độ để phỏng vấn ông Clinton vào năm 2014. Cô vô tình gặp ông Clinton ở quầy bán đồ lưu niệm của một khách sạn. Cựu Tổng thống Mỹ đi thẳng tới khu vực trưng bày sách và chăm chú đọc một cuốn trong số đó. Ban đầu, Maitlis cứ nghĩ ông Clinton đọc sách lịch sử. Nhưng khi tiến lại gần, cô phát hiện ông đang đọc Kama Sutra, cuốn cẩm nang hướng dẫn về tình dục nổi tiếng của người Ấn Độ cổ đại. Cuốn sách cũng có những lời khuyên cho người đọc cách làm sao để có một cuộc sống hạnh phúc, có một người bạn đời hợp với mình và duy trì tình cảm dài lâu.

Maitlis sau đó nhanh chóng lẻn khỏi khu bán hàng lưu niệm trong lúc ông Clinton còn đang chăm chú đọc.

Nữ nhà báo sinh ra ở Canada cũng chia sẻ cô cảm thấy hối hận vì đã không “dồn” ông Clinton nói về mối quan hệ giữa ông và nữ thực tập sinh Nhà Trắng, Monica Lewinsky, 22 tuổi.

Ông Clinton đã nói với cô vào phút chót rằng ông đã thực hiện một lượt quay vui vẻ và dọa “hủy cuộc phỏng vấn nếu có bất kỳ điều gì bị ghi lại qua camera”.

Vụ bê bối tình dục của Bill Clinton và Monica Lewinsky

Tổng thống Bill Clinton cùng thực tập sinh Monica Lewinksy.

Bill Clinton, lúc đó 49 tuổi, và thực tập sinh tại Nhà Trắng, Monica Lewinsky, bắt đầu mối quan hệ tình dục vào năm 1995.

Lewinsky tuyên bố cô đã có 9 cuộc gặp gỡ tình dục với ông Clinton cho tới tháng 3/1997, và Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton cũng có mặt ở Nhà Trắng vài lần khi cô có mối quan hệ lén lút với ông Clinton.

Cô tâm sự về mối quan hệ này với Linda Tripp - đồng nghiệp trong Bộ quốc phòng, người đã bí mật ghi âm cuộc trò chuyện qua điện thoại.Tripp sau đó phát hiện ra rằng Lewinsky đã có lời khai trong vụ án Paula Jones - một cựu nhân viên bang Arkansas, người đã kiện bà Clinton vì tội quấy rối tình dục. Lewinsky đã cố gắng thuyết phục Tripp thực hiện hành vi khai man trong vụ kiện Jones nhưng thay vào đó, cô giao băng cho Kenneth Starr - người đang điều tra bà Clinton về những cáo buộc khác.

Vụ việc lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng trên Drudge Report năm 1998 trước khi tiếp cận báo chí chính thống. Ông Clinton đã nhanh chóng phủ nhận chuyện ngoại tình và thậm chí còn tổ chức một cuộc họp báo ở Nhà Trắng bên cạnh vợ nói rằng những cáo buộc này là sai trái. Dư luận đồn đoán về sự việc trong nhiều tháng bởi Lewinsky không sẵn sàng nói về vụ việc.
Vào tháng 7 năm 1998, Lewinsky đã nhận được toàn bộ quyền miễn trừ nhân chứng để đổi lấy bản chứng cớ của bồi thẩm đoàn về mối quan hệ giữa cô và ông Clinton.

Ông Clinton đã thừa nhận vụ ngoại tình trong một vài lời khai của bồi thẩm đoàn vài tuần sau đó, nói rằng ông đã có “mối quan hệ thể xác không đúng đắn” với Lewinsky. Clinton tuyên bố điều này trên truyền hình toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất