Vòng quanh Thế giới

Nguyệt thực nửa tối thú vị nhất năm xuất hiện hôm nay

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Sau cơn mưa sao băng Quadrantids ngày 4 - 5/1, hội yêu thiên văn lại háo hức ngóng chờ nguyệt thực nửa tối xuất hiện vào hôm nay 11/1.

Nguyệt thực nửa tối xuất hiện khi Mặt trăng bị che phủ một phần khi đi ngang qua bóng nửa tối của Trái đất, khu vực vẫn nhận được một lượng ánh sáng nhất định từ Mặt trời. Khác với nguyệt thực toàn phần, hiện tượng xảy ra khi Mặt trăng đi vào vùng bóng tối của Trái đất, nguyệt thực nửa tối không khiến trăng chuyển màu đỏ hoặc cam sẫm khi quan sát từ Trái đất.

Nguyệt thực nửa tối sẽ xuất hiện trên bầu trời vào rạng sáng 11/1.

Điểm đặc biệt ở lần nguyệt thực này chính là thời điểm nó diễn ra trùng với lúc trăng tròn. Điều đó cũng có nghĩa là Mặt trăng đêm 11/1 sẽ dễ dàng được nhìn thấy trên bầu trời, chỉ hơi tối hơn ngày thường một chút. Sự khác biệt này có thể khó phân định khi nhìn bằng mắt thường. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy mang theo máy ảnh để bắt được những khoảnh khắc xuất thần nhất của hiện tượng này! Khu vực càng ít ô nhiễm, bầu trời ít mây mù và khói bụi thì cơ hội nhìn rõ nguyệt thực càng cao.

Đây là lần nguyệt thực có độ che phủ lớn nhất trong năm nay.

Theo giờ Việt Nam, nguyệt thực nửa tối sẽ bắt đầu từ rạng sáng 0h07 ngày 11/1, đạt cực đại lúc 2h10 và kết thúc lúc 4h12 sáng. Như vậy, nếu điều kiện thuận lợi, bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của hiện tượng kỳ thú này trong suốt 4 tiếng đồng hồ.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất