Vòng quanh Thế giới

Nguyên mẫu hung thủ ấu dâm trong phim 'Hope' sắp ra tù thổi bùng phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc

Ngọc Bích
Chia sẻ

Sau 12 năm thụ án tù, tên tội phạm ấu dâm Cho Doo-soon (조두순), nguyên mẫu hung thủ trong bộ phim Hope, chuẩn bị được phóng thích với nghi ngại về tâm lý bất ổn cùng khả năng tái phạm tội đang khiến dư luận xứ Hàn vô cùng lo lắng.

Tên tội phạm ấu dâm Cho Doo-soon dự kiến được phóng thích vào năm sau.

Theo báo chí Hàn Quốc, Cho Doo-soon sắp mãn hạn tù và được thả tự do ngày 13/12/2020. Tên tội phạm ấu dâm này đã hoàn thành liệu pháp tâm lý 100 giờ trong nhà tù đầu tiên ở tỉnh Bắc Gyeongbuk vào năm 2017 và 300 giờ tiếp theo trong nhà tù Pohang vào năm ngoái. Bộ Tư pháp đã tiến hành kiểm tra tâm lý Cho với kết quả gần đây gây sốc. Báo cáo cho thấy hắn có khả năng tái phạm tội rất cao sau khi ra tù. Đây cũng chính là lý do Bộ tư pháp Hàn Quốc đang xem xét cho Cho Doo Soon thêm 100 giờ điều trị tâm lý sau khi ra tù.

Sau khi có thông tin kẻ ấu dâm Cho sắp được phóng thích dư luận Hàn Quốc lập tức phản ứng kịch liệt. Nhiều ý kiến tỏ rõ sự giận dữ và đề nghị cơ quan chức năng nên gia tăng án phạt cho Cho, thay vì phóng thích hắn.

Trước đó vào năm năm 2017, hơn 600.000 người ở Hàn Quốc đã truy cập trang web Nhà Xanh để kiến ​​nghị việc ngăn chặn thả tự do cho Cho nhưng cơ quan chức năng nói điều này là không thể.

Trở lại vụ án gây rúng động Hàn Quốc cách đây 11 năm. Tháng 12/2008, Cho Doo-soon (lúc này 56 tuổi) khi đó đang say rượu, phát hiện bé gái Na-young (8 tuổi) đang trên đường đi học về tại Ansan, phía tây nam Seoul. Hắn tiếp cận rồi sau đó bắt cóc, đưa em tới phòng vệ sinh tại một nhà thờ ở thành phố Ansan tỉnh Gyeonggi. Gã này sau đó cưỡng hiếp, hành hung cô bé một cách dã man khiến em chịu chấn thương nặng cả về thể xác lẫn tinh thần.

Dù khi đó công tố viên đề nghị án chung thân nhưng tòa án quận Suwon xét xử Cho 12 năm tù giam, yêu cầu bồi thường khoảng hơn 13 triệu won (tương đương 250 triệu VND), công khai thông tin cá nhân trong vòng 5 năm và đeo vòng theo dõi 7 năm.

Khi câu chuyện bị đưa ra ánh sáng, dư luận Hàn Quốc cảm thấy sốc nặng và phẫn nộ chưa từng có. Theo luật pháp Hàn Quốc, tội phạm giết người mới bị kết án đến mức chung thân, tội hiế.p dâm chỉ chịu tối đa là 15 năm tù. Cổng thông tin điện tử của Nhà Xanh, Bộ Bình đẳng giới và Bộ Tư pháp Hàn Quốc năm đó tràn ngập thư phản đối từ người dân.

Bộ phim Hope tái hiện vụ án ấu dâm gây rúng động Hàn Quốc năm 2008.

Năm 2013, bộ phim điện ảnh Hope (Hy Vọng) của đạo diễn Lee Joon-Ik được công chiếu, tái dựng lại toàn bộ vụ án rúng động trên, Na Young được đổi tên thành Su Won. Từ một bé gái hồn nhiên ở tuổi ăn tuổi học lại phải chịu cú sốc lớn nhất trong cuộc đời khi bị gã đàn ông đáng tuổi cha, chú mình đánh đập, cưỡng hiếp tới mức phải nằm liệt trên giường bệnh. Và điều khiến người xem phẫn nộ khi xem bộ phim chính là sự trơ tráo của gã đàn ông mất nhân tính khi hắn ta liên tục kêu vô tội.

Một cảnh trong bộ phim Hope.

Bộ phim khiến khán giả không khỏi ám ảnh trước nỗi đau của bé gái là nạn nhân của tội ác ấu dâm. Hope sau đó đoạt nhiều giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Rồng Xanh danh giá. Và nay khi nguyên mẫu hung thủ trong Hope sắp được phóng thích, nỗi ám ảnh, phẫn nộ của người dân Hàn Quốc như thổi bùng lên một lần nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất