Vòng quanh Thế giới

Ngưỡng mộ chuyện tình đẹp như mơ của Nhật hoàng Akihito với cô gái thường dân

Theo jpninfo
Chia sẻ

Nhật hoàng Akihito đã bất chấp và phá vỡ tất cả các quy tắc, luật lệ lâu đời của hoàng gia để cưới bằng được cô gái thường dân Michiko Shoda xinh đẹp, trẻ trung. Trải qua hơn 60 năm chung sống, họ vẫn nắm tay nhau hạnh phúc vượt qua bao sóng gió.

Nhật hoàng Akihito sinh ngày 23/12/1933. Ông là vị thiên hoàng thứ 125 theo Danh sách Thiên hoàng truyền thống và cũng là vị vua tại vị lâu thứ 21 trên thế giới.

Nhật hoàng Akihito trở thành thái tử vào năm 1952 và lên ngôi sau khi vua cha qua đời năm 1989. Ông là một trong những hoàng đế được yêu mến nhất của Nhật Bản nhờ đưa gia đình hoàng tộc xích lại gần với người dân. Ông từng đến thăm một số nước để thúc đẩy các hoạt động nhân đạo cũng như tăng cường sự hiện diện của Nhật Bản trong các vấn đề mang tính toàn cầu.

Hoàng hậu Michiko Shoda sinh ngày 20/10/1934 ở thủ đô Tokyo. Bà là con của một doanh nhân giàu có, tên Hidesaburo Shoda, cựu chủ tịch của công ty sản xuất thực phẩm Nisshin Seifun Group. Bà theo học ngành văn học Anh tại Đại học Sacred Heart ở Tokyo và thậm chí còn theo học các khóa học tại Oxford, nơi bà được biết đến với biệt danh là Mitchi. Michiko còn được gọi là Temple-chan vì nhiều người cho rằng bà giống nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ Shirley Temple.

Chuyện tình đẹp như cổ tích

Chuyện tình của hai người họ mở đầu đẹp như một câu truyện cổ tích. Nhật hoàng Akihito với Hoàng hậu Michiko gặp nhau lần đầu tại sân tennis ở Karuizawa, năm 1957. Chỉ sau lần gặp mặt đó một thời gian ngắn, cả hai đã yêu nhau và dành rất nhiều thời gian ở cạnh nhau.

Mặc dù yêu nhau là thế nhưng rào cản, định kiến xã hội đã gây rất nhiều trắc trở cho tình yêu của hai người. Michiko sinh ra trong một gia đình giàu có, không phải là hoàng gia, chính điều đó khiến hoàng gia Nhật Bản coi thường và không tác thành cho cả hai.

Theo truyền thống, Thái tử Akihito sẽ được mai mối cho một cô gái có nguồn gốc hoàng gia để se duyên. Tuy nhiên, ông đã đấu tranh, phá bỏ mọi quy tắc đó để lấy một cô gái xuất thân bình thường làm vợ.

Khi đó còn có thông tin cho rằng nhà văn nổi tiếng người Nhật, Yukio Mishima, đang cân nhắc việc xin cưới Michiko. Về phần mình, thái tử cũng không ngần ngại ngỏ cầu hôn Michiko, cứ ngỡ bà sẽ đồng ý ngay lập tức, nhưng phải sau vài lần từ chối, Michiko mới yên tâm đồng ý trao thân gửi phận cho Thái tử Akihito.

Sau cùng, đám cưới trong mơ của Thái tử Akihito và Thái tử phi Michiko được tổ chức vào ngày 10/4/1959. Đã có tới hơn 500 nghìn người xếp thành một hàng dài 8,8 km khắp đường phố Tokyo để chào đón cặp đôi vàng của Nhật Bản. Đặc biệt, sự kiện này còn thu hút hàng triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ và đài radio.

Cho đến nay, sau hơn 60 năm chung sống, Thiên hoàng cùng hoàng hậu đã có với nhau 3 người con lần lượt sinh vào các năm 1960, 1965 và 1969. Không những là biểu tượng cho tình yêu đẹp mà họ còn là biểu tượng cho Nhật Bản hiện đại.

Câu chuyện tình của họ mở đầu đẹp như trong chuyện cổ tích, kết thúc cũng là một cái kết đẹp đẽ viên mãn khi thái tử và cô gái thường dân chung sống hạnh phúc với nhau mãi mãi về sau.

Chia sẻ

Theo

jpninfo

Tin mới nhất