Vòng quanh Thế giới

Người Việt sẽ tiếp cận hàng Trung Quốc nhiều hơn khi Alibaba chi 1 tỷ USD mua Lazada

Chia sẻ

Sau thương vụ chi 1 tỷ USD mua lại công ty Lazada, Alibaba chính thức thâu tóm sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á.

Theo thông tin chính thức từ Alibaba và Lazada, tập đoàn do ông Jack Ma sáng lập đã mua 9,1% cổ phần của Lazada từ công ty mẹ là Rocket, Tesco PIc và Investment AB Kinnevik với giá 500 triệu USD, sau đó đầu tư thêm 500 triệu USD vào việc mua cổ phần để chiếm quyền chi phối Lazada trong khu vực.

Alibaba đã tiến hành thỏa thuận với một số cổ đông nhất định của Lazada cho phép Alibaba quyền được mua và các cổ đông quyền được bán cổ phần còn lại của họ ở Lazada với mức giá thị trường trong 12 đến 18 tháng sau khi giao dịch hoàn thành.

Với mức định giá của Lazada là khoảng 1,55 tỷ USD, như vậy, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD thì Alibaba sẽ nắm tới hơn 64% cổ phần tại Lazada.

Tỷ phú Jack Ma cho biết, với các thỏa thuận của 2 bên, Lazada sẽ bán hàng quần áo và thiết bị điện tử tới 6 thị trường thuộc Đông Nam Á (gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).

Tập đoàn Alibaba đã chi 1 tỷ USD để nắm quyền điều hành Lazada

Tập đoàn Alibaba đã chi 1 tỷ USD để nắm quyền điều hành Lazada

“Toàn cầu hóa là một chiến lược quan trọng của tập đoàn Alibaba ở thời điểm hiện tại và trong tương lai”, ông Michael Evans, chủ tịch Alibaba cho biết.

Trả lời báo điện tử Zing, Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Sự hợp tác này phù hợp với tầm nhìn của công ty về việc đưa Thương mại điện tử trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam”.

Ông Maximilian Bittner, CEO của Lazada thì nhận định: “Chúng tôi rất hào hứng với việc kết hợp cùng Alibaba và nhận thấy nhiều tiềm năng to lớn để mang lại những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á. Đây là thị trường tiêu dùng hấp dẫn, dẫn dắt bởi xu hướng sử dụng di động, rất phân tán và đa đạng với những rảo cản lớn để thâm nhập, cùng với ngành bán lẻ hiện đại còn non trẻ và giàu tiềm năng phát triển..”

Được Rocker Internet thành lập năm 2012, có trụ sở tại Singapore, Lazada hiện là hãng thương mại điện tử lớn ở khu vực Đông Nam Á, hoạt động tại 6 thị trường là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất