Đưa lậu người vào Anh, hai người gốc Việt bị phạt tù

Phương An
Chia sẻ

Với tội danh đưa lậu người vào Anh, một người gốc Việt bị phạt tù 8 năm và người còn lại bị tuyên án 30 tháng tù giam.

Một băng nhóm đưa lậu người vào Anh bằng thuyền bơm hơi mới đây đã bị tòa án St Albans Crown ở thủ đô London đưa ra phán quyết phạt tù tổng cộng 27 năm. Theo đó, băng nhóm này gồm 8 thành viên, trong đó có hai người gốc Việt tên là Nguyen Thi Hoa (49 tuổi) và Chi Tan Huynh (41 tuổi).

Chị Hoa và chị Huynh đều sống tại London. Do Hoa là chủ mưu trong vụ việc nên lĩnh án 8 năm tù giam, trong khi đó Huỳnh bị phạt 30 tháng tù.

Chị Nguyen Thi Hoa và một đồng phạm trong vụ án.

Theo Dailymail, vào hồi tháng 8/2018, băng nhóm đưa lậu người này đã bị bắt, sau khi lực lượng an ninh thu giữ thuyền phao chở 4 người nhập cư gốc Việt vượt eo biển Anh. Băng nhóm của bà Hoa đã lên kế hoạch đưa những người nhập cư từ Pháp, Bỉ, Việt Nam đến hạt Kent thuộc miền đông nam nước Anh trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 8/2018.

Thanh tra Trevor Davidson, người đứng đầu cuộc điều tra cho biết: “Chúng tôi nhận thông tin tình báo về một nhóm tội phạm có tổ chức sử dụng thuyền máy để đưa những người di cư từ châu Âu tới Anh. Sau đó, chúng tôi đã lên kế hoạch giám sát và bắt tại trận nhóm này khi thuyền của họ đang tiến vào Walmer, vào hồi tháng 8 với 4 người di cư. Không chỉ đưa người tới Anh bất hợp pháp, nhóm này còn gây nguy hiểm tới tính mạng của những người di cư, buộc họ có chuyến đi mạo hiểm mà không hề được cấp áo phao trên một chiếc thuyền nhỏ vào ban đêm“.

Băng nhóm đưa lậu người vào Anh bằng thuyền bơm hơi.

Một nạn nhân khai rằng, băng nhóm trên hứa rằng sẽ nuôi ăn, bao ở tại Anh với điều kiện họ sẽ làm việc tại các địa điểm trồng cần sa hoặc tiệm rửa xe.

Các thành viên còn lại trong nhóm bao gồm Nazmi Velia (32 tuổi) lĩnh án 4 năm 5 tháng tù, Thomas Mason (36 tuổi) lĩnh án 8 năm tù, Erald Gapi (27 tuổi) với 2,5 tháng tù giam, Wayne Lee (47 tuổi) phạt 2 năm tù giam, Patrick Ward (33 tuổi) bị phạt 6 tháng án treo và £2,000 (hơn 60 triệu đồng), Egert Kajaci (35 tuổi) vẫn chưa có bản án cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất