Danh tính ba du khách Việt thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Ai Cập

Phương An
Chia sẻ

Hai du khách đến từ Hà Nội và Thanh Hóa cùng hướng dẫn viên quê ở Bình Thuận là những người thiệt mạng tại Ai Cập.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác định ba nạn nhân xấu số gồm ông Trần Hóa Khánh, sinh năm 1961, quê Thanh Hóa; bà Nguyễn Thúy Quỳnh, sinh năm 1962, quê Hà Nội; và anh Nguyễn Trọng Tiến, sinh năm 1989, quê Bình Thuận.

Ông Khánh và bà Quỳnh là du khách còn anh Tiến là hướng dẫn viên người Việt của đoàn, theo VOV.

Ba nạn nhân này cùng 12 người Việt khác đang ngồi trên xe buýt tại Al-Haram, Giza ngày 28/12 thì một quả bom gài bên đường phát nổ. Công ty tổ chức tour Saigontourist nói rằng các du khách khi đó đang trên đường đến nhà hàng ăn tối. Cơ quan điều tra Ai Cập đang giữ ba thi thể nạn nhân. Chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom xe chở du khách ngày 28/12. Ảnh: AFP.

Ba người bị thương nặng đã được các bác sĩ Ai Cập phẫu thuật và điều trị tích cực. 9 người bị thương nhẹ hơn đang phục hồi tốt.

9 thân nhân của các du khách gặp nạn được công ty Saigontourist sắp xếp đưa sang Ai Cập vào ngày 29 và 30/12. “Họ được hỗ trợ toàn bộ chi phí và thủ tục cho chuyến đi”, đại diện Saigontourist khẳng định.

Đại sứ quán Ai Cập đã thông báo cho các hãng hàng không nước này tạo thuận lợi cho các thân nhân đặt vé máy bay, đề nghị Bộ Du lịch Ai Cập thu xếp chỗ ở cho người nhà nạn nhân và tiến hành thủ tục bồi thường.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất