Đã tìm thấy nữ sinh Việt sau gần 6 ngày mất tích ở Anh

Phương An
Chia sẻ

Vào đêm 12/8 (theo giờ địa phương), cảnh sát đã tìm thấy nữ sinh Việt mất tích trước đó tại Anh, trong khi gia đình lại nói rằng con gái họ đi thăm bà con.

Theo thông tin trên trang web cảnh sát thành phố North Yorkshire đăng tải vào ngày 13/8, nữ sinh Việt Lê Thị Diệu Linh (15 tuổi), bị nghi là đã mất tích vào chiều 6/8 sau khi tới Anh đã được tìm thấy vào đêm 12/8.

Chúng tôi xác nhận rằng Linh Le, 15 tuổi, người biến mất khi tới thăm thành phố York, đã được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh vào đêm 12/8. Cuộc điều tra về các trường hợp mất tích của Linh vẫn đang tiếp tục diễn ra, 10 người bị bắt giữ liên quan tới sự mất tích của cô bé nhưng vẫn còn có 2 người bị giam giữ, một người khác bị buộc tội và đã xuất hiện trước tòa vào ngày 12/8. Do đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa thể tiết lộ địa điểm tìm thấy Linh Lê“, thông cáo của cảnh sát North Yorkshire cho biết.

Lê Thị Diệu Linh, nữ sinh Việt bị nghi mất tích ở Anh

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao Động, trong khi cảnh sát Anh đang tích cực điều tra về vụ mất tích của Lê Thị Diệu Linh thì vào chiều 12/8, bố mẹ của Linh là ông bà Lê Cừ và Đặng Thị Hương, trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã đến công an xã nộp giấy xác nhận phủ nhận thông tin con gái bị bắt cóc hay mất tích ở Anh.

Gia đình bà Hương cho biết, 4 ngày trước khi nghe truyền thông đưa tin Linh mất tích tại thành phố York, gia đình đã vô cùng hoảng hốt nhưng cũng cùng lúc này, Linh đã gọi điện thoại về cho gia đình và nói rằng con bé đang đi thăm người thân tại đây chứ không phải bị bắt cóc hay mất tích như báo chí đã đưa tin.

Lúc này tuy vẫn bán tín, bán nghi nhưng sau đó, con gái chụp hình gửi qua Facebook cho gia đình. Cháu gửi nhiều hình lắm và nói nước Anh bên đó rất đẹp nên muốn ở lại chơi, tranh thủ thăm người thân vì Visa đến 6 tháng và nói gia đình yên tâm, đừng lo cho con, ai nói gì mặc kệ“, ông Cừ cho hay.

Mặc dù vậy, vợ chồng ông Cừ nói rằng họ không biết hiện Linh ở với ai và địa chỉ nào. Nhưng ông Cừ cho biết, trong cuộc trò chuyện với gia đình, Linh cũng nói rằng cô đang đến một trụ sở cảnh sát khu vực ở nước Anh để trình diện.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất