Bà mẹ Việt nhận 626 tỷ đồng bồi thường sau khi con gái tử vong vì tai nạn

Theo Nguoiduatin
Chia sẻ

Sau khi cô con gái 22 tuổi tử vong vì tai nạn giao thông ở Mỹ, bà mẹ ở Việt Nam nhận được 27 triệu USD (hơn 626 tỷ đồng) tiền bồi thường.

Bà Thuy Huynh Ta - mẹ của một cô gái trẻ người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn năm 2017 với xe đầu kéo đã được Tòa án thành phố Columbus (bang Georgia, Mỹ) ra phán quyết bồi thường 27 triệu USD (hơn 626 tỷ đồng).

Trong đó, tòa xác định 22 triệu USD tượng trưng cho giá trị sinh mạng của nạn nhân Cindy Tran Huynh còn 5 triệu USD bồi thường cho nỗi đau của gia đình.

Theo đó, cô Cindy Tran Huynh, 22 tuổi (ở bang Buena Vista) đã thiệt mạng sau vụ va chạm với chiếc Freight Freight Cascadia năm 2012 do George Hook 61 tuổi điều khiển vào ngày 26/1/2017 vào khoảng 1h15 chiều.

Nạn nhân Cindy Tran Huynh.

Chiếc xe đã va chạm với chiếc xe máy Yamaha FZ6R đời 2009 do Huynh điều khiển ở một ngã tư khi ông Hook đang trên đường đến nhà ga của ông chủ ở Columbus.

Ông Hook và cô Huynh đều bật đèn xanh khi đến ngã tư, nhưng Huynh có quyền ưu tiên. Khi cô đang đi thẳng và Hook đang rẽ trái trước mặt cô trên con đường 5 làn, Huynh đâm vào phía sau xe kéo.

Huynh đã được chuyển đến một bệnh viện gần đó nhưng không qua khỏi vào ngày hôm sau.

Ông Hook sau đó đã thừa nhận vụ tai nạn do lỗi của mình gây ra. Ngoài ông Hook, công ty vận chuyển MDV SpartanNash, nơi ông này làm việc, và hãng bảo hiểm XL Insurance America cũng chịu trách nhiệm liên đới.

Được biết, sau khi bản án được tuyên bố, hai bên đã ký kết một thỏa thuận bí mật của người Hồi giáo, trong đó bên bào chữa đã đồng ý không kháng cáo.

Theo báo Columbus Ledger-Enquirer, Huynh luôn nằm trong nhóm học sinh xuất sắc khi còn ở trung học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô Huynh có 4 năm phục vụ trong lục quân Mỹ trước khi đăng ký học ngành nghiên cứu quốc tế tại Đại học bang Columbus với dự định sẽ gia nhập lực lượng thủy quân lục chiến và vào học trường sĩ quan của quân đoàn này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Nguoiduatin

Tin mới nhất