Vòng quanh Thế giới

Người Trung Quốc ngờ rằng những người ăn bún chả quanh Obama là đặc vụ CIA

Chia sẻ

Bữa tối 6 USD tại quán bún chả Hương Liên tại Hà Nội của ông Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã làm cả thế giới phải kinh ngạc trước hình ảnh quá đỗi giản dị của một Tổng thống Mỹ.

Duy chỉ có người Trung Quốc không cho là vậy. Họ tin rằng đây chỉ là sự sắp đặt nhằm quảng bá hình ảnh của ông chủ Nhà Trắng. 

Không rõ liệu các cư dân mạng Trung Quốc có biết những hình ảnh về bữa tối giản dị của ông Obama sẽ xuất hiện trên chương trình “Anthony Bourdain: Những điều chưa biết” hay không? Nhưng đa phần trong số họ tìm cách “vạch trần” những bức ảnh đang gây sốt trong thời gian gần đây.

160526-xahoi-buncha1

Cư dân mạng Trung Quốc không tin rằng những người ngồi ăn quanh ông Obama là người dân bình thường

“Tấm hình đẹp nhất: Đồ ăn ở các bàn bên cạnh giống hệt với những thứ mà ông Obama gọi.”, một tài khoản có tên “Cheng Pengfei OH” trên Weibo khẳng định.

Trong khi đó tài khoản “colonization” cho rằng: “Nếu Obama ngồi ngay cạnh bạn, bạn có thể ăn một cách bình tĩnh như vậy được không?”

Dưới một góc nhìn khác, một người khác suy đoán: “Những người dùng bữa xung quanh chắc chắn là các đặc vụ của CIA tại châu Á. Đơn giản bởi CIA sẽ không thể để ngài tổng thống ngồi lẫn người dân Việt Nam như vậy.”

Không chỉ trên Weibo, hàng loạt các bình luận trên cổng thông tin NetEase cũng đưa ra khá nhiều suy đoán về bữa tối với bún chả và bia lạnh của ông Obama. Nhưng không phải theo kiểu “vạch lá tìm sâu”, họ lại so sánh bữa ăn của Tổng thống Mỹ với các quan chức Trung Quốc.

160526-xahoi-buncha2

Cư dân mạng Trung Quốc hoài nghi về bữa bún chả trị giá 6 USD của ông Obama

“Ông Obama hành động không giống một tổng thống chút nào. Ông ấy nên bỏ ra 1.000 $ cho một bữa ăn. Một quan chức cấp quận của Trung Quốc còn vung tay cho một bữa ăn nhiều hơn vậy.”, tài khoản “setsu” bình luận.

“Một quan chức ở tỉnh lị chi kha khá tiền cho một bữa tối trong khi ông ấy lại ăn thức ăn đường phố. Nếu không đi đến khách sạn để thưởng thức đồ ăn ngon, làm thế nào để bạn có thể tạo dựng thanh thế của mình?”

Đây cũng không phải lần đầu tiên các cư dân mạng Trung Quốc hoài nghi về độ chân thực đằng sau những tấm ảnh chụp Tổng thống Mỹ.

Hồi tháng 3, trong chuyến thăm đến Cuba của ông Obama, không ít người đã tỏ ra “sốc” trước hình ảnh Tổng thống Mỹ dùng ô để che mưa cho phu nhân của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất