Vòng quanh Thế giới

Người ta có nhiều cách để giữ ghế trên tàu, nhưng cách của anh chàng này thì thật bá đạo

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ai thường đi phương tiện công cộng có lẽ đã quá quen với cảnh chen chúc vì quá đông đúc và hiểu được cảm giác có chỗ ngồi thay vì đứng sung sướng như thế nào.

Hành khách này giả vờ giãy giụa, khiến người khác bỏ chạy để lấy chỗ ngồi.

Tìm chỗ ngồi rồi giữ chỗ để không bị người khác “giành” mất có lẽ là nỗi niềm chung của bất cứ ai hay đi lại bằng tàu hay xe buýt. Hành khách này ở Trung Quốc lại nghĩ ra cách chẳng giống ai để cướp ghế ngồi một cách dễ dàng.

Trong đoạn video đang được chia sẻ trên Live Leak, người đàn ông bước lên tàu khi mọi chỗ đứng đều đã có chủ, chưa kể đám đông xung quanh phải giơ tay giữ chặt tay cầm trên xe buýt để tránh bị xô đẩy. Bỗng dưng, anh ta ngã gục xuống sàn xe rồi giãy giụa. Trong vòng vài giây, anh ta đạp chân rồi trườn người về phía một chiếc ghế đã nhắm trước.

Hoảng sợ khi nhìn thấy cảnh tượng này, các hành khách khác trên bỏ chạy tán loạn. Chỉ chờ đến lúc đó, người đàn ông láu cá chồm người dậy, ngồi lên chiếc ghế trống.

Đoạn video có tiêu đề “Làm thế nào để có chỗ ngồi trên tàu ở Trung Quốc” đang gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc và kéo theo làn sóng tranh luận. Nhiều người đặt câu hỏi chuyện gì sẽ xảy ra trong trường hợp có hành khách bị ốm thật và những người khác trên tàu đều tỏ ra thờ ơ và bỏ chạy, thay vì cứu giúp.

“Không ai quan tâm cả. Đó là lý do họ đều chạy đi”, một người bình luận.

Tuy nhiên, không ít người lại chỉ trích “thủ đoạn” và sự ích kỷ của hành khách này.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất