Vòng quanh Thế giới

'Người sói’ ngoài đời thực: 'Sống trong hang với rắn, hươu và dơi là ngày tháng hạnh phúc nhất đời'

QN
Chia sẻ

Đối với người đàn ông này, chỉ có đàn sói hoang mới là gia đình duy nhất. Nhưng hiện tại, đến cả sói cũng xa lánh ông.

Ông Marcos Rodríguez Pantoja được gửi tới dãy núi Sierra Morena (Tây Ban Nha) từ năm 3 tuổi sau khi mẹ ông qua đời, còn người cha hay đánh đập ông thì bỏ đi với người phụ nữ khác. Tại đây, ông sống cùng hai ông lão để học làm người chăn cừu. Nhưng rồi một người qua đời, còn một người đột nhiên bỏ đi, bỏ cậu bé Pantoja lại một mình.

Không còn cách nào khác, cậu bé đành phải bắt chước các con thú ăn quả dại và lá cây để sinh tồn. Cuối cùng, một con sói cái gặp ông và đem ông về nuôi.

Ông Pantoja năm nay 72 tuổi. Ảnh: Daily Mail

Trong một lần phỏng vấn với BBC năm 2013, ông kể lại rằng, khi được đem về hang, vì đói quá nên ông định ăn trộm ít thịt của bọn sói con. Nhưng sói mẹ giơ nanh vuốt lên dọa ông và gầm gừ cho đến khi ông lùi lại. Sau khi cho sói con ăn xong, sói mẹ ném cho ông một miếng thịt. Ông không dám ăn vì sợ, nhưng sói mẹ liên tục dùng mõm đẩy miếng thịt về phía ông.

Ông nói: “Tôi cầm miếng thịt lên và ăn, nghĩ bụng thể nào nó cũng cắn tôi, nhưng sói mẹ thè lưỡi ra rồi liếm khắp người tôi. Từ đó, tôi trở thành một thành viên của gia đình sói”.

Ông còn có một con rắn là bạn thân. Con rắn đi theo ông khắp nơi vì ông từng cho rắn uống sữa dê.

Vì không bao giờ đi giày nên chân ông có một vết chai lớn. Ông cho biết ông có thể đá một hòn đá như chúng ta đá một quả bóng. Ông chỉ bọc hai bàn chân lại khi chân bị thương vì tuyết lạnh.

Hiện nay, “cậu bé sói” ngày nào đã là một ông già 72 tuổi. Nhìn lại cuộc đời mình, ông nói thời gian sống trong hang với sói, rắn, hươu và dơi là những ngày tháng hạnh phúc nhất cuộc đời mình. Cho đến giờ, ông vẫn có thể bắt chước tiếng kêu của những loài vật đó.

Quãng thời gian sống cùng sói là những ngày tháng hạnh phúc nhất cuộc đời ông Pantoja .

Pantoja trong một lần gặp lại đàn sói ngày xưa.

Ông vẫn luôn muốn quay trở về cuộc sống như ngày xưa.

Chỉ có sói mới là gia đình của ông.

Pantoja vẫn có thể hú được như sói.

Hiện thực buồn

Năm 1965, khi 19 tuổi, ông được con người tìm thấy và trở về thế giới loài người. Mọi người gọi ông là “Người sói của Tây Ban Nha”. Kể từ đó, cuộc đời ông xuống dốc. Ông đã phải rất vất vả để sống sót giữa thế giới loài người đầy chông gai. Ông cho biết ông bị các ông chủ lừa bịp, bị lợi dụng, bị bóc lột sức lao động. Cuối cùng, ông ra đi với hai bàn tay trắng. Hiện giờ, người đàn ông 72 tuổi sống một mình trong căn nhà nhỏ, lạnh lẽo ở cộng đồng tự trị Galicia với chút ít lương hưu ít ỏi.

Quay trở lại với cộng đồng văn minh có lẽ là trải nghiệm đáng sợ nhất với ông. Đầu tiên, ông được gửi tới một trại trẻ mồ côi. Ở đây, ông bị bắt phải đứng thẳng và ngồi ăn ở bàn ăn. Ông đấu tranh với các vú nuôi vì không muốn ngủ trên giường. Khi có nhà riêng, ông còn nằm ngủ trên sàn một thời gian. Sau khi cục chai ở chân được cắt bỏ, ông phải ngồi trên xe lăn một thời gian. Lần đầu tiên cắt tóc, ông sợ chết khiếp vì nghĩ cái dao cạo có thể cứa đứt cổ họng mình.

Tiếng ồn là điều khủng khiếp nhất. Tiếng động cơ ô tô, tiếng còi xe, tiếng mọi người đi đến từ khắp mọi hướng. Ông đã rất sợ hãi việc phải sang đường.

Ông Pantoja thời điểm mới năm 1970, khi đang tập hòa nhập với cộng đồng loài người.

Nhưng ông thừa nhận mình thất vọng với con người. Ảnh: Daily Mail

Năm 1977, sau hơn chục năm được đưa về thế giới văn minh, ông cố gắng tìm đường quay trở về rừng. Ảnh: Daily Mail

Ông trèo lên cây để tìm lại cánh rừng khi xưa, nhưng mọi thứ đều đã khác trước.

Ông Pantoja cô đơn trong căn hộ nhỏ của mình. Ảnh: Daily Mail

“Thời gian sống với sói là những ngày tháng hạnh phúc nhất đời tôi”.

Ông từng tìm cách trở về rừng, nhưng nơi ấy giờ đã được thay thế bằng một ngôi làng. Đàn sói khi xưa cũng không chấp nhận ông nữa vì ông đã đi quá lâu. Chúng giữ khoảng cách với ông. Nếu Pantoja hú tiếng sói, sói vẫn hú lại. Nhưng chúng không đến gần ông nữa, vì ông có mùi giống con người.

Nơi Pantoja sống hiện tại, dù vẫn chấp nhận ông, nhưng nhiều người chê cười ông quá ngờ nghệch.

Pantoja nói: “Tôi nghĩ mọi người chế nhạo tôi vì tôi chẳng biết gì về chính trị hoặc bóng đá. Nhưng bác sĩ của tôi nói rằng: ‘Hãy cười lại vào mặt họ. Tất cả bọn họ đều biết ít hơn ông’”.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất