Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ sống cùng nhà với 4 con lợn cưng

Bích Kiên
Chia sẻ

Thay vì nuôi chó, mèo, một nhà thiết kế ở Đài Loan, Trung Quốc lại nuôi lợn cưng từ 12 năm nay.

Tsai sống cùng vài người bạn và những con lợn cưng.

Với Jenny Tsai, một nhà thiết kế web ở Đài Trung, năm nào cũng là năm con lợn bởi cô đang sinh sống cùng 4 con lợn trong căn chung cư 9 tầng, theo AFP.

Tsai nói rằng những con lợn của cô rất thông minh, biết cách mở tủ lạnh.

“Những con lợn rất đáng yêu”, cô nói. “Khi tôi ốm, chúng sẽ ở cạnh bầu bạn cùng tôi. Nhưng bạn không thể giả ốm bởi chúng sẽ phát hiện ra và phá phách đồ đạc”.

Con lợn có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa Trung Quốc, đặc biệt khi nhắc tới thực phẩm. Có hẳn một viên đá hình miếng thịt lợn được trưng bày tại một bảo tàng ở Đài Loan, thu hút nhiều khách tham quan.

Nhưng 4 con lợn của Tsai là những con vật may mắn bởi chúng tránh được kết thúc trên đĩa thức ăn.

Tsai nói nuôi lợn không hề dễ dàng.

Người phụ nữ 43 tuổi bắt đầu nuôi lợn cưng cách đây 12 năm khi gia đình cô được tặng con heo con tên “Little Du”. Nay con lợn này đã nặng 65 kg.

Khi con lợn của hàng xóm đẻ, ngày nào tôi cũng tới xem một cách say mê đến mức cha và anh trai đã mua cho tôi một con”, Tsai chia sẻ.

Trong những năm qua, cô đã bắt thêm 6 con lợn bị chủ bỏ rơi hoặc cho đi, 3 trong số đó đã chết.

4 con lợn còn lại sống sung sướng dưới sự chăm sóc của Tsai. Chúng sống ở căn phòng lớn nhất của căn hộ trong khi Tsai và bạn của cô sống ở phòng nhỏ hơn.

Mỗi con lợn của Tsai đều có chăn, quần áo, bát và dây xích riêng trong khi căn hộ được trang trí bằng những bức tượng nhỏ, đệm, tranh ảnh, bát và nồi cũng in hình lợn.

Nhưng theo Tsai, nuôi lợn không dễ. Cô đã từng nuôi một con lợn con 5 ngày với 4 tiếng lại cho nó bú bình sữa một lần.

Cô cũng từng nuôi một con lợn tàn tật nhặt từ bãi rác. Mỗi khi đi đâu cô đều phải cho nó vào xe đẩy.

“Lợn rất khó nuôi, chúng có thể phá phách, cắn xé và ăn rất nhiều”, Tsai nói.

Theo cô, không giống như chó hay mèo, hiện chưa có khách sạn thú cưng dành cho lợn nên chủ của chúng “không thể đi đâu xa và phải hy sinh nhiều”.

Bất chấp những trở ngại đó, Tsai cho biết những con lợn cưng đã mang lại cho cô nhiều niềm vui suốt nhiều năm qua.

Tsai đang cho lợn ăn bánh quy.

Tsai lo lắng trong năm mới Kỷ Hợi sẽ có nhiều con lợn nuôi bị bỏ rơi.

Hai trang Facebook mà cô làm chủ với khoảng 2.000 người hâm mộ cho thấy số lượng người muốn xin ý kiến về việc nên giữ lại hay cho đi lợn cưng ngày càng tăng.

“Tôi hy vọng mọi người hiểu rằng nuôi lợn không dễ dàng. Tôi nghĩ họ nên nói chuyện với những người có kinh nghiệm và xem liệu mình có đủ thời gian và không gian trước khi nuôi lợn hay không”.

Tsai cho biết cô thường không nhận nuôi những con lợn bị bỏ rơi, đặc biệt là những con đã lớn. “Không ai muốn nuôi một con lợn đã lớn và nếu một số người muốn nó, họ có thể có một động cơ bí mật khác - chẳng hạn như giết thịt”.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất