Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ sốc khi biết chồng biến mình thành 'ma sống' sau nhiều năm xa nhà

Theo Sina
Chia sẻ

Sau nhiều năm lưu lạc nơi đất khách quê người, người phụ nữ tìm về nhà mới biết rằng mình là "một con ma sống" do chồng đã làm giấy khai tử cho cô.

Chị Lưu Quốc Thanh và anh Dư Ninh Quốc kết hôn với nhau vào năm 1995 và sống tại Tuyên Hán, Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Họ đã có với nhau 2 người con trai và đều đã lớn khôn, có thể tự lo được cho bản thân mình.

Tới năm 2016, do vợ chồng lục đục, tình cảm không còn như xưa, chị Thanh và anh Quốc không chung sống với nhau nữa, chị Thanh rời nhà tới Trường Sa để kiếm sống. Thế nhưng, trên giấy tờ, họ vẫn còn là vợ chồng.

Chuyện cứ thế trôi qua cho tới vào khoảng tháng 8, tháng 9 năm 2017, chị Thanh bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại từ hàng xóm và nói rằng hộ khẩu của chị đã bị bãi bỏ. Cũng vào tháng 10/2017, chị Thanh muốn mở một tài khoản ngân hàng tại Trường Sa nhưng các nhân viên ngân hàng ở đó lại nói rằng chứng minh thư của chị không còn hoạt động nữa.

Giấy khai tử của chị Thanh.

Mặc dù vậy, chị Thanh cũng chẳng để tâm tới chuyện này cho tới khi chị quay trở về nhà vào ngày 18/5 vừa qua. Tới ngày 20/5, chị Thanh tới đồn cảnh sát địa phương để tham khảo cách tách hộ khẩu. Tuy nhiên, tại đây chị được thông báo rằng chị “đã chết” từ ngày 28/12/ 2015 vì bệnh tật.

Tôi không thể tin được, rõ ràng là tôi vẫn còn sống sờ sờ ra đây mà mọi người lại bảo rằng tôi đã chết“, chị Thanh chia sẻ.

Trong giấy khai tử của chính mình, chị Thanh phát hiện thấy chính chồng và bố ruột là người đã báo cáo về “cái chết của chị”. Tối hôm đó, chị Thanh trở về nhà và hỏi bố là Lưu Thượng Minh (68 tuổi) về cái chết của mình. Tuy nhiên, bố của chị Thanh cũng ngạc nhiên không kém và nói rằng ông không hề hay biết về giấy báo tử, cũng không đóng dấu, ký tên về bất kỳ loại giấy tờ nào liên quan tới chuyện này.

Chị Thanh bị chồng khai tử với lý do chết vì bệnh.

Nghi ngờ về việc đăng ký hộ khẩu có gặp sai sót, chị Thanh tới sở cảnh sát cao hơn để kiểm tra mã số định danh cá nhân vào ngày 23/5. Tuy nhiên, chị Thanh lại tiếp tục nhận được tin rằng chị đã chết.

Để làm rõ mọi chuyện, chị Thanh cùng bố tới đồn cảnh sát ngay ngày hôm sau. Sau khi xem xét kỹ lưỡng giấy khai tử, ông Minh một lần nữa nhận định rằng chưa bao giờ nhìn thấy tờ giấy này cũng như không ký giấy khai tử cho con.

Trao đổi với phóng viên tờ Chengdu Daily News, chị Thanh nói rằng dù chị đi làm xa quê nhưng vẫn luôn giữ liên lạc với em trai và bố mẹ. Do đó, không có lý do gì khiến ông phải đi khai tử cho con gái của mình. Vì vậy, mọi nghi vấn đều đổ dồn lên người chồng của chị Thanh, anh Dư Ninh Quốc. Thế nhưng, vào lúc này, chị Thanh và gia đình đều không thể liên lạc với chồng chị.

Chị Thanh đã hoàn thành lại các giấy tờ và sổ hộ khẩu của mình.

Mặc dù vậy, chị Thanh cũng đoán được phần nào lý do chồng lại biến chị thành “con ma sống”. Chị Thanh cho biết có thể là do lúc rời quê hương, hai người vẫn chưa làm thủ tục ly hôn nên anh Quốc đã làm giấy khai tử cho chị để được tái hôn. Bởi theo dân làng, anh Quốc hiện đang chung sống với một người phụ nữ khác ở ngôi làng lân cận.

Sau đó, chị Thanh cũng tiến hành làm lại sổ hộ khẩu với tư cách là một chủ hộ riêng biệt. Tới ngày 12/6 vừa rồi, các giấy tờ của chị Thanh đã được hoàn tất. Mặc dù vậy, chị rất lo lắng cho cuộc sống hôn nhân của chị, vì nếu chị vẫn còn sống, giấy khai tử kia sẽ không có hiệu lực và trên giấy tờ, chị Thanh và anh Quốc vẫn là vợ chồng. Trong khi đó, anh Quốc đã đăng ký kết hôn và chung sống với một người phụ nữ khác.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin mới nhất