Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ quyết sinh đôi ở tuổi 67

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một người phụ nữ Trung Quốc 67 tuổi mang thai đôi quyết sẽ giữ thai mặc dù các bác sĩ khuyên việc làm này rất nguy hiểm đến tính mạng.

Người phụ nữ họ Trương kiên quyết giữ thai đôi sau quá trình thụ tinh nhân tạo bởi con trai duy nhất của vợ chồng bà đã chết trong một vụ tai nạn giao thông 4 năm trước, theo The Beijing News.

Bà Trương là một trong số những người phụ nữ cao tuổi nhất sinh nở tại Trung Quốc. Bà Trương được các bác sĩ cảnh báo rằng, chứng huyết áp cao cộng với tuổi tác của bà ở thời điểm này cực kỳ nguy hiểm để mang thai, nhất là bà lại có thai đôi.

Thế nhưng, bà cho biết, vợ chồng bà đã mong mỏi có thêm một đứa con từ lâu sau khi đứa con trai chết vì tai nạn giao thông năm 34 tuổi. “Nhiều năm qua, tôi không thể ngủ nếu thiếu thuốc ngủ. Tôi thường mơ về việc dạy dỗ một đứa cháu nội, thế nhưng giấc mơ đã tan tành sau vụ tai nạn của con trai tôi”, bà Trương cho biết.

Bà Trương, 67 tuổi, quyết định vẫn sinh con dù bác sĩ cảnh báo việc sinh đôi ở độ tuổi của bà có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Năm 1980, khi bà sinh đứa con trai đầu lòng cũng là lúc Trung Quốc đang thực hiện chính sách một con. Chính sách này đã được xóa bỏ vào năm 2015.

Sau khi mất đi đứa con trai duy nhất, hai ông bà đã thử nhận nuôi một đứa con nhưng không thành do tuổi tác.

Năm ngoái, cặp đôi quyết định đi tìm hiểu về thụ tinh nhân tạo ở Đài Loan và quá trình này vừa được thực hiện vào tháng 6 năm nay.

Sau khi từ Đài Loan trở về, bà Trương tới bệnh viện phụ sản ở Bắc Kinh để kiểm tra nhưng các bác sĩ đã khuyên bà nên bỏ thai vì quá nguy hiểm khi sinh đôi ở tuổi cao và chuyển bà tới Bệnh viện Số 3 thuộc Đại học Bắc Kinh.

Tất cả các bác sĩ điều trị cho bà Trương đều khuyên bà nên bỏ thai nhi vì quá nguy hiểm tới tính mạng nhưng bà từ chối.

“Chẳng ai quan tâm tới việc tôi sẽ như thế nào khi mất đi đứa con duy nhất của mình. Vì thế, tôi đã tìm mọi cách để có thai, họ lại ngăn cản tôi. Tôi không giàu có, nhưng tôi đã chuẩn bị cho việc nuôi một đứa con. Tôi nghĩ mình có thể sống đến 85 tuổi để chứng kiến con mình trưởng thành như thế nào”, bà Trương chia sẻ. “Cho dù tôi không sống được đến lúc đó, người cháu của tôi hiện 40 tuổi hứa sẽ chăm sóc con tôi”.

Một chuyên gia y tế của Trung Quốc cho biết, luật pháp của Trung Quốc không giới hạn tuổi mang thai, nhưng các chuyên gia cho rằng mang thai khi tuổi cao rất nguy hiểm.

Cho tới nay, người phụ nữ Trung Quốc lớn tuổi nhất làm mẹ là bà Sheng Hailin, sinh đôi vào năm 2010 khi 60 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất