Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ khiến cả Trung Quốc phải tranh cãi nảy lửa vì điều này

Theo Asiaone
Chia sẻ

Một đoạn video ghi hình một người phụ nữ xòe ra sáu chiếc vé đi tàu sau khi cô này bị các hành khách khác chỉ trích vì chiếm dụng nhiều ghế cùng một lúc khi sử dụng tàu hỏa tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang  đang làm dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt tại Trung Quốc.

Trong đoạn video, người phụ nữ cùng hai con đã sử dụng hết sáu ghế trên tàu khiến nhiều hành khách phải đứng. Nhiều người không có chỗ ngồi đã yêu cầu cô này nhường bớt ghế và cuộc tranh cãi nổ ra. Người phụ nữ phân trần rằng mình không làm gì sai, cô đã không thể mua được vé nằm ghế nằm và buộc phải mua sáu vé liền kề để có đủ chỗ nằm cho cả cô và hai đứa trẻ khác. Có về như cô đã mượn thẻ căn cước của người thân để có thể mua đủ sáu vé.

Đoạn video nhanh chóng được lan truyền và tạo ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội và thậm chí vụ việc còn lên cả bản tin trên TV.

“Chị ta đã mua số vé đó cho con mình. Đó là quyền và lợi ích chính đáng không cần bàn cãi”, một dân mạng ủng hộ người phụ nữ lên tiếng.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều người phản đối hành động của nữ hành khách kia. Một người lên tiếng: “Như thế là phí phạm tài sản công cộng. Những vé mà chị ta mua thêm có thể giúp những người thật sự cần chúng”.

Theo lời một nhân viên của Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chia sẻ với báo chí thì “Cho dù hành khách có sử dụng bao nhiêu thẻ căn cước để mua bao nhiêu vé đi chăng nữa, họ có quyền sử dụng tất cả số ghế mà họ giữ vé, kể cả khi các chủ sở hữu vé không đi cùng nhau. Khi một hành khách mua vé, điều đó tương đương với việc họ đã ký hợp đồng với tập đoàn. Miễn là hành khách không đổi trả vé, họ được phép ủy quyền sử dụng ghế đã mua vé cho những hành khách khác”.

Yuan Zheng, một luật sư của công ty luật Khâm Châu ở Thượng Hải, lại có ý kiến trái chiều: “Hành động của người phụ nữ trên không được xem là chiếm dụng chỗ ngồi. Tuy nhiên, theo yêu cầu chính xác về thông tin vé, nhà chức trách của tập đoàn đường sắt có thể từ chối cung cấp dịch vụ cho các hành khách có thông tin không trùng khớp với thông tin được in trên vé”.

Vụ việc vẫn đến nay vẫn chưa thể xác định được ai đúng ai sai.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất