Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ đoàn tụ cha ruột nhờ Facebook sau 32 năm chưa một lần thấy mặt

Minh Kiên
Chia sẻ

Sau 32 năm không biết mặt cha đẻ, một người phụ nữ ở New York (Mỹ) cuối cùng cũng tìm được ông qua Facebook và cuộc tìm kiếm suốt gần 10 năm.

Michelle Cehn và bố mẹ nuôi.

Michelle Cehn, 31 tuổi, gặp Greg Hicks, 57 tuổi, người không biết tới sự tồn tại của con gái mình cho tới khi Michelle theo dõi ông qua mạng xã hội. Trước đó, Michelle cũng tìm được mẹ ruột của mình theo cách tương tự.

Michelle sinh ra ở New York vào tháng 10/1986 và được Joan Cehn, 68 tuổi, một nhà nghiên cứu các bệnh về ngôn ngữ và Joel Cehn, 71 tuổi, một nhà vật lý hạt nhân, nhận nuôi.

Theo Michelle, cô có một tuổi thơ hạnh phúc ở thành phố Oakland, bang California nhưng luôn mơ ước được gặp cha mẹ ruột.

Với sự giúp đỡ của mẹ nuôi, Michelle đã tìm thấy mẹ ruột của mình, Diane, 54 tuổi, vào năm 2009, sau khi tình cờ trông thấy một bản cáo phó của gia đình trên mạng.

Bà Diane nói với Michelle rằng bà không biết cha ruột của con gái là ai và bà đã đưa con cho người khác nuôi vì không thể nuôi một đứa trẻ sơ sinh ở tuổi 23.

Michelle đã mời mẹ ruột tới dự đám cưới của mình với chồng là Dan Miller, 31 tuổi, nhưng chưa bao giờ Michelle ngừng ý định tìm kiếm cha đẻ.

Cô cũng gửi ADN tới các trang web cây phả hệ nhưng ban đầu chỉ có được thông tin về những người anh em họ hàng xa. Mãi tới tháng 4 năm ngoái, cô mới tìm được một người họ hàng gần bên phía cha đẻ của mình.

Michelle sau đó theo dõi Greg Hicks, 57 tuổi, một chuyên gia phát triển kinh doanh mà cô tin là cha ruột của mình, trên Facebook.

Sau khi kết nối các thông tin, Greg xác nhận Michelle là con gái của mình thông qua xét nghiệm quan hệ cha con và hai người sau đó gặp nhau tại sân bay Orange County, bang California.

Video: Khoảnh khắc Michelle đoàn tụ với cha ruột sau gần 10 năm tìm kiếm.

“Thật phấn khích khi thấy ông ấy chạy về phía tôi. Ông ấy nhảy lên một khối bê tông và ôm chầm lấy tôi vào lòng. Thật tuyệt vời”, Michelle nói. “Tôi đã dành cả tuần để gặp gỡ các thành viên gia đình và điều đó thật đặc biệt. Tôi lập tức cảm thấy như ở nhà. Đây đúng là trải nghiệm tuyệt vời”.

Michelle cho biết cô cảm thấy may mắn khi lớn lên với cha mẹ nuôi luôn dành tình yêu thương cho cô nhưng vẫn khao khát muốn biết cội nguồn của mình.

Gặp mẹ ruột năm 2009 là “điều tuyệt vời” đối với Michelle nhưng thực tế việc không biết cha đẻ mình là ai giống như thể vẫn thiếu một mảnh ghép.

Dù trang Ancestry.com và 23andme.com đã giúp Michelle tìm ra hàng nghìn người thân nhưng không ai đủ gần để giúp cô tìm được cha ruột của mình. Sau đó vào tháng 4, Michelle tìm ra một người em con chú và cô lập tức suy luận rằng cha cô phải là một trong những người bác của cậu ta.

Michelle nói: “Tôi đã xem hồ sơ của người em họ và thấy một số hình ảnh gia đình. Có một người đàn ông tên Greg Hicks, là chú của anh ấy, và tôi nghĩ đó có thể là cha ruột nên đã gửi tin nhắn cho ông ấy”.

Greg, ở Laguna Hills, California, ban đầu nghĩ đây chỉ là trò lừa đảo nhưng tò mò khi phát hiện có 3 bạn chung trên Facebook với mẹ ruột của Michelle.

Greg đã kết nối các thông tin và phát hiện ra ông và Diane đang làm việc cho một công ty từng tổ chức một sự kiện quảng cáo cho Super Cup 1986 ở Philadelphia.

Một ngày sau khi nhận được tin nhắn của Michelle, ông Greg, người có con trai Austin Hicks, 23 tuổi, đã quyết định gọi cho người phụ nữ tự xưng là con gái ông. Sau cuộc trò chuyện 5 tiếng, hai người lên lịch hẹn gặp vào ngày 18/5/2018.

Michelle hiện rất hạnh phúc khi tìm thấy cha ruột Greg Hicks và biết mình có em trai cùng cha khác mẹ - Austin.

“Gặp Michelle khiến tinh thần tôi phấn chấn. Cả Michelle và Austin đều thực sự phấn khích khi biết mình có chị em ruột. Đó là một trong những điều tốt nhất từ chuyện này”, ông Greg nói.

Michelle và chồng Dan đã tới dự lễ tốt nghiệp của Austin. “Thật tuyệt khi phát hiện ra tôi cũng có một người em trai. Tôi đã từng ước mình có anh em ruột”, Michelle hạnh phúc nói.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất