Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ bỏ 35 triệu đồng phẫu thuật mắt hai mí cho mèo vì lý do gây phẫn nộ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Chủ một con mèo ở Trung Quốc bị buộc tội "lạm dụng động vật" sau khi đưa con vật cưng của cô ta đi phẫu thuật thẩm mỹ trên mặt.

Con mèo tội nghiệp sau ca phẫu thuật thẩm mỹ chiều ý chủ nhân.

Người phụ nữ giấu tên đến từ Trung Quốc đã đưa con mèo của mình đi phẫu thuật mắt vì nghĩ nó thật “xấu xí” và cô ta không thích hình dạng đó của con vật cưng.

Con mèo xám được cho là đã trải qua một ca phẫu thuật hai mắt, hay còn gọi là phẫu thuật tạo hình châu Á, trong đó một nếp nhăn được thêm vào mí mắt của con vật, để mắt trông to hơn.

Để làm điều này, các bác sĩ thú y đã cắt thêm một đường trên mỗi mí mắt của mèo bằng dao mổ, theo Truyền hình Giang Tô.

Đài truyền hình này cũng tiết lộ những bức ảnh gây sốc về khuôn mặt con mèo sau ca phẫu thuật được cho là tốn của người phụ nữ 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu VND).

Các bức ảnh cho thấy, một phần lông của con mèo tội nghiệp đã bị cạo trên mặt, còn đôi mắt nó đỏ và sưng. Người ta dễ dàng nhìn thấy một đường chỉ trên hai mắt của con mèo.

Theo các nhân viên tại Bệnh viện thú cưng Rupeng ở Nam Kinh, nơi ca phẫu thuật diễn ra, việc phẫu thuật mắt hai mí là khá phổ biến, khi nhiều người nuôi chó đã chọn cách này để “làm đẹp” cho con vật.

Tuy nhiên, các nhân viên bệnh viện nhấn mạnh rằng, phẫu thuật trên mèo và chó đi kèm với những rủi ro, khiến chúng khó chịu.

Chủ sở hữu của con mèo kể trên đã hứng “gạch đá” từ dân mạng vì hành động tàn nhẫn của cô ta.

Một người cho rằng: “Nó thậm chí không còn giống một con mèo nữa. Đây đơn giản là một sự tra tấn”. Người thứ hai bình luận: “Tôi sẽ nói luôn rằng đây là hành vi ngược đãi động vật khi họ hoàn toàn coi thường cảm xúc của con mèo tội nghiệp”. (Phẫu thuật) hoàn toàn không cần thiết“, một người khác viết.

Wendy Higgins, giám đốc truyền thông của tổ chức Nhân đạo Quốc tế (Humane Society International) cho hay: “Những loại phẫu thuật có sử dụng thuốc mê lên động vật đều đem tới nguy hiểm nhất định. Những loại phẫu thuật làm đẹp cho động vật như vậy rất là phù phiếm và thể hiện sự thiếu trách nhiệm của chủ nhân”.

“Các loài động vật hoàn hảo ở bất kỳ hình dạng nào, bất kỳ kích thước nào. Chúng hoàn hảo vì là chính mình chứ không phải hoàn hảo bởi khiếu thẩm mỹ của con người”, cô Wendy nói.

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên có người thích phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng. Năm 2017, một gia đình ở Nga từng bị lên án kịch liệt vì phẫu thuật con chó của họ thành chú chó trong phim The Mask.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất