Vòng quanh Thế giới

Chuyện dở khóc dở cười: Bị tống giam vì… chọn sai túi rác

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Vào những ngày gần đây, ở nước Anh đang dấy lên một sự việc dở khóc dở cười khi một người phụ nữ bị cảnh sát bắt giam vì sử dụng loại túi rác có màu sắc trái với quy định.

Cô Lindsey Webb sống ở Anh bị cảnh sát bắt giam sau khi từ chối đến dự phiên tòa xét xử được dự tính tiến hành từ tháng 4, sau khi người phụ nữ 34 tuổi này vi phạm bốn lần Luật Bảo Vệ Môi Trường vào một tháng trước đó.

Ảnh minh họa

Người mẹ 3 con bị tòa yêu cầu đóng phạt 50 bảng Anh và chịu mức phạt 6 tháng có điều kiện.

Mọi rắc rối bắt đầu từ lúc chính quyền thay đổi luật thu gom rác, yêu cầu thay thế túi đựng rác màu đen thành màu cam để phân loại rác. Tuy nhiên, Webb vẫn tiếp tục sử dụng 60 túi rác màu đen trong vòng 22 ngày cho đến khi bị một người quản lý khu vực lên tiếng tố cáo.

Trong những túi rác màu đen có bao gồm hóa đơn ghi thông tin của Webb, và hình ảnh người phụ nữ này sử dụng túi màu đen khi đi đổ rác cũng được camera an ninh ghi lại. Webb nói rằng khi có luật thay đổi, cô ta đã liên lạc với chính quyền để được cấp túi rác loại mới nhưng họ chưa từng giao chúng cho cô.

Luật sư đại diện cho cô Webb, ông Jeremy Kendall, cho biết Webb đã được cho phép sử dụng túi màu đen trong những ngày thu gom rác. Và ông cũng cho rằng cô Webb đã bỏ rác tại một trạm phân loại kín cổng cao tường nên không thể gây ảnh hưởng xấu đến bất kỳ ai.

Luật sư Kendall cho biết thêm lý do cô Webb không đến tham dự phiên xét xử theo kế hoạch vì thực chất là cô chưa từng nhận được bất cứ lời triệu tập nào từ phía tòa.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất