Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ bị bắt cóc từ năm 9 tuổi đoàn tụ cha mẹ ruột sau 3 thập kỷ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên má một người phụ nữ 39 tuổi ở Trung Quốc trong giây phút gặp lại cha mẹ ruột của mình sau 30 năm bị bắt cóc và bán cho một gia đình khác.

Khoảnh khắc chị Lin đoàn tụ gia đình sau 3 thập kỷ chia cắt. Video: CCTV

Chị Lin Zhenqin, tên thật là Yang Faqin, bị bắt cóc từ năm 9 tuổi trước khi được một gia đình nhận nuôi. Gia đình này nằm cách nhà của chị hơn 1.400 km, theo truyền thông Trung Quốc.

Chị Lin sinh ra ở Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu nhưng lớn lên với gia đình đã nhận chị làm con nuôi ở Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến. Năm 1998, Lin bị những kẻ buôn người bắt cóc. Dù chỉ còn những ký ức mờ nhạt về năm tháng thơ ấu ở Lục Bàn Thủy, chị Lin vẫn biết mình là con nuôi và chưa bao giờ từ bỏ hy vọng gặp lại cha mẹ ruột.

Điều này luôn khiến tôi trăn trở. Tôi luôn muốn tìm được cha mẹ ruột”, Lin nói với phóng viên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

Bất cứ khi nào gặp bất kỳ ai ở tỉnh Quý Châu, chị Lin đều hỏi liệu họ có nghe thấy thông tin về gia đình nào trong tỉnh đang tìm con thất lạc hay không.

Chị Lin chưa bao giờ muốn ngừng tìm kiếm gia đình ruột thịt. Ảnh: CCTV

Số phận mỉm cười với chị khoảng một tháng trước đây sau khi Lin chuyển tới Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông để làm việc cho một tiệm chăm sóc sắc đẹp.

Sau lần trò chuyện với một người khách, vị khách khuyên Lin nên tìm đến cảnh sát để được giúp đỡ.

Ngày 15/5, chị Lin tới đồn cảnh sát Nam Hải thuộc Phòng An ninh Công cộng Phật Sơn. Cảnh sát đã lấy mẫu máu của Lin và gửi tới phòng xét nghiệm ADN. Cảnh sát đã so sánh mẫu máu của chị Lin với cơ sở dữ liệu ADN quốc gia.

Một tuần sau đó, cảnh sát lên đường tìm cặp vợ chồng ở Lục Bàn Thủy có mẫu ADN trùng khớp với chị Lin.

Với sự hỗ trợ của cảnh sát hai thành phố Lục Bàn Thủy và Phật Sơn, chị Lin được sắp xếp trở lại quê hương Lục Bàn Thủy vào ngày 26/5.

Phút giây hạnh phúc vỡ òa giữa chị Lin và cha mẹ ruột sau 3 thập kỷ chia ly khiến nhiều người có mặt ở sân bay Lục Bàn Thủy hôm đó không cầm được nước mắt. Chị Lin có hỏi cha mẹ mình rằng liệu họ còn nhớ chị đi đôi giày đỏ khi mất tích hay không. Mẹ của chị Lin đáp: “Cha con còn nhớ”.

Sau cuộc đoàn tụ, chị Lin và cha mẹ ruột còn làm một số bài kiểm tra khác, với kết quả xác nhận họ thực sự là một gia đình.

Phút giây đoàn tụ xúc động của chị Lin sau 30 năm thất lạc gia đình. Ảnh: CCTV

Trả lời tờ Zhuhai Online, Lin nói chị luôn mong được gặp lại cha mẹ ruột nhưng vì nghĩ việc làm xét nghiệm ADN rất đắt nên không dám thử.

Anh trai ruột của Lin, Yang Faxiang, nói với CCTV: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi tìm lại được em gái. Cảm ơn cảnh sát đã giúp gia đình tôi đoàn tụ sau 30 năm”.

Chị Lin nằm trong số 0,1% số trường hợp người Trung Quốc bị chia tách khỏi cha mẹ từ lúc nhỏ đoàn tụ được với gia đình sau nhiều năm thất lạc. Theo truyền thông nước này, khoảng 200.000 bé trai và bé gái được báo cáo mất tích mỗi năm và trong số đó, chỉ 200 người có thể tìm thấy cha mẹ ruột.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất