Vòng quanh Thế giới

Người nhện ngoài đời thực tay không leo 4 tầng cứu bé trai trong chưa đầy 30 giây

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hành động dũng cảm của một người nhập cư tới từ Mali khi nhanh chóng trèo 4 tầng cứu bé trai kẹt trên ban công ở Paris đang nhận được "mưa lời khen" từ người dân cũng như giới chức Pháp.

Clip “người nhện” Gassama giải cứu kịp thời đứa trẻ treo lơ lửng trên ban công.

Theo BBC, Mamoudou Gassama, một người nhập cư tới từ Mali, leo từ tầng trệt lên ban công tầng 4 trong vòng chưa tới 30 giây sau đó đỡ lấy đứa trẻ 4 tuổi, trong khi một người khác cố giữ em bé từ một căn hộ bên cạnh. Tình huống nguy hiểm xảy ra vào tối 26/5 trên đường Rue Marx-Dormoy, phía bắc thủ đô Paris, Pháp.

Theo Gassama, khi đang đi bộ trên đường thì nhìn thấy đám đông trước tòa nhà. “Tôi làm vậy vì đó là một đứa trẻ”, anh nói. “Tôi đã trèo lên. Tạ ơn Chúa, tôi đã cứu được cậu bé”.

Truyền thông Pháp dẫn lời giới chức địa phương cho biết, cha mẹ em nhỏ không có nhà vào thời điểm đó. Cảnh sát sẽ thẩm vấn cha của cậu bé, trong khi mẹ của em không có ở Paris.

Hành động dũng cảm và kịp thời của Gassama lập tức được nhiều người chú ý từ người dân Pháp và cư dân mạng trong đó có những vị quan chức nổi tiếng của Pháp. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đích thân mời Gassama tới Điện Elysee vào ngày 28/5 để cảm hơn anh.

Mamoudou Gassama.

Trong khi đó, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng ngợi ca hành động “anh hùng” của người thanh niên 22 tuổi và bà cho biết đã gọi điện để cảm ơn Gassama.

Bà Hidalgo gọi Gassama là “người nhện của quận 18”. “Chúc mừng Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm cứu mạng một đứa trẻ. Cậu ấy nói với tôi rằng mới đến Pháp vài tháng trước và mơ ước xây dựng một cuộc sống tại đây. Tôi trả lời, hành động anh hùng của cậu là tấm gương cho mọi công dân và thành phố Paris sẽ quan tâm hỗ trợ cậu trong nỗ lực định cư tại Pháp”, bà Hidalgo viết trên Twitter.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất