Vòng quanh Thế giới

Người nhập cư tuyệt vọng đục lỗ sau xe tải, vẫy tay kêu cứu trên đường cao tốc Anh

Thiên Ân
Chia sẻ

Bức ảnh những người nhập cư tuyệt vọng đã đục lỗ trên xe tải để lấy không khí và báo hiệu cho các tài xế khác trên đường M25 mới đây xuất hiện trong bối cảnh thảm kịch 39 người chết sau thùng xe container vào Anh gây chấn động thế giới.

Bức ảnh được chụp bởi một người lái xe trên đường cao tốc đông đúc nhất của Anh ở gần Heathrow chỉ vài ngày trước khi 39 người di cư chết trong một container đông lạnh tại hạt Essex.

Tài xế đã chụp bức ảnh nói với tờ Mirror:Đó là vào buổi trưa ngày 16/10, ngay trước lối rẽ vào đường M40. Đây là một cảnh tượng kỳ lạ. Thật khó để biết có bao nhiêu người bên trong nhưng dường như họ bị nhồi nhét rất chật”.

Bức ảnh người nhập cư đục lỗ sau thùng hàng xe tải được ghi lại trên đường cao tốc gần Heathrow. Ảnh: Mirror

Cảnh sát hiện đang kiểm tra những hình ảnh này dựa theo các camera gắn trên đường cao tốc để truy tìm xe tải và lộ trình của nó.

Hôm 23/10, 39 thi thể được tìm thấy phía sau một xe container ở một khu công nghiệp tại Grays, hạt Essex sau khi xuất phát từ một cảng của Bỉ.

Tài xế lái xe đầu kéo Maurice 'Mo' Robinson, 25 tuổi, bị bắt giữ vì tội ngộ sát sau khi anh này phát hiện hàng loạt thi thể phía trong thùng container sau xe. Robinson sẽ ra tòa vào ngày 28/10.

Tài xế xe đầu kéo Robinson cùng cặp vợ chồng Thomas Maher bị tình nghi liên quan tới vụ 39 thi thể trong xe container từ Bỉ vào Anh.

3 người khác cũng đã bị bắt vì liên quan đến thảm kịch, bao gồm ông trùm vận tải Thomas Maher và vợ Joanna Maher, cả hai đều 38 tuổi, đến từ Warrington, Cheshire, cùng một người đàn ông 45 tuổi từ Bắc Ireland. Những người này đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Việc khám nghiệm tử thi hiện đang được tiến hành tại Bệnh viện Broomfield, Chelmsford.

Ban đầu, cảnh sát hạt Essex cho biết, tất cả 39 nạn nhân gồm 31 nam giới và 8 nữ giới đều là công dân Trung Quốc. Tất cả đều được cho là người lớn ngoại trừ một “thiếu nữ. Tuy nhiên nhà chức trách Anh đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để tìm hiểu thông tin liên quan đến nghi vấn này.

Phó cảnh sát trưởng Constable Pippa Mills cho biết bà sẽ không cung cấp thêm thông tin chi tiết về quốc tịch của các nạn nhân cho đến khi quá trình nhận dạng chính thức diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất