Vòng quanh Thế giới

Người mẹ toan nhảy cầu tự tử trước mặt hai con nhỏ đang gào khóc: 'Mẹ ơi, đừng bỏ chúng con lại”.

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Mặc cho hai đứa nhỏ gào khóc níu kéo, người mẹ vẫn vùng vẫy muốn nhảy sông tự tử.

Trong tiết trời giá rét, vào khoảng 8:00 tối ngày 11/1/2020 tại thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, trên con đường di chuyển đến thị trấn Long Vu, đi qua cầu Tây Giang, nữ cảnh sát họ Dương phát hiện có một cô gái đang đứng cạnh lan can trực nhảy xuống, bên cạnh còn hai đứa trẻ đang kéo áo cô gái nọ mà gào khóc. Linh cảm có điều chẳng lành, nữ cảnh sát đã nhanh chóng dừng xe, đến gần quan sát tỉ mỉ để ra tay can thiệp.

Nữ cảnh sát họ Dương kể lại, khi cô dừng xe và đang đi bộ đến gần, cô nghe thấy tiếng hai đứaa trẻ gào khóc rất rõ: “Mẹ, đừng nhảy, đừng nhảy”. Lúc này, chân phải của cô gái đã leo lên lan can của cây cầu. Trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc ấy, nữ cảnh sát đã ngay lập tức chạy đến, dùng hết sức mình để giữ cô gái kia lại.

“Tại sao cô lại cứu tôi?” - người phụ nữ gào lên kích động.

“Chuyện khó khăn nào mà không vượt qua được chứ? Cô nhảy xuống là được giải thoát, còn hai đứa trẻ biết phải làm sao?” - cảnh sát Dương liên tục khuyên nhủ.

“Tôi không thể tiếp tục được nữa, cô buông tôi ra đi, mỗi ngày tổi đều cảm thấy không thở nổi, cô mau buông tôi ra, chuyện của tôi không cần cô lo”. Lúc này, hai đứa trẻ lại càng khóc to, tay níu chặt áo mẹ không buông gào khóc: “Mẹ ơi, đừng bỏ chúng con lại”.

“Cô trước tiên đừng kích động, suy nghĩ đến hai đứa trẻ đáng yêu của mình một chút đi, cô vừa mới cử động đã khiến chúng sợ chết khiếp cô có biết không?”. Thấy người phụ nữ vẫn tiếp tục vùng vẫy, nữ cảnh sát bắt buộc phải cưỡng ép cô xuống vỉa hè khuyên nhủ, đồng thời gọi đồng nghiệp đến hỗ trợ.

Ngay sau đó, cảnh sát cùng các bác sĩ tâm lý đã có mặt ở hiện trường và giúp làm dịu cảm xúc của cô gái. Cảnh sát Dương khoác cho cô chiếc áo, còn hai đứa bé ôm chặt cô không rời. Sau đó, cả ba được đưa về đồn cảnh sát để chăm sóc và liên lạc với người thân.

“Tình huống lúc ấy vô cùng gấp gáp, lúc ấy tôi không nghĩ gì nhiều vào lúc ấy. Việc quan trọng nhất là cứu người. Tôi đã làm cảnh sát 10 năm, vẫn luôn nhớ lời thề khi ấy, bất cứ lúc nào cần giúp đỡ, tôi sẽ luôn cố gắng hết sức mình”. Cảnh sát dương khi nhận được lời tuyên dương vẫn khiêm tốn giải thích. Hiện tại, cảnh sát đã liên lạc và đưa cô gái về với người thân an toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất