Vòng quanh Thế giới

Người mẹ chết lặng khi con sinh ra chỉ có đầu, thân kẹt trong bụng suốt 24 tiếng

Theo The Sun
Chia sẻ

Cô Kagiso Kgatla, 19 tuổi, đã rất sốc và đau khổ khi con sinh ra chỉ có phần đầu, không có thân. Thậm chí cô còn phải đợi 24 tiếng đồng hồ để... lấy nốt phần còn lại của đứa con đang bị kẹt trong người.

Đó là điều quá sức chịu đựng với một cô gái trẻ tuổi 19. Kagiso Kgatla đang mang bầu 6 tháng thì chuyện không may xảy đến với cô cũng như đứa con bé nhỏ trong bụng. Cô chuyển dạ và hạ sinh bé con nhưng đau đớn thay thằng bé chỉ có đầu mà không thấy chân tay hay thân mình đâu cả, thậm chí cô còn phải đợi 24 tiếng đồng hồ dài đằng đẵng để đưa nốt phần còn lại của bé ra ngoài.

Kagiso đang lên kế hoạch khởi kiện bệnh viện Tambo ở Boksburg, Nam Phi, sau khi cáo buộc các bác sĩ sơ suất trong công việc.

Cô đau khổ nói về ca sinh nở của mình: “Một bác sĩ đến và nói với tôi là nên đẩy. Tôi cũng hợp tác, rặn đẩy con ra. Nhưng chẳng thấy gì”.

“Anh ta đưa tay vào và nói tôi thử lại nhưng vẫn không có dấu hiệu gì của đứa con. Anh ta cũng nói rằng có thể nhìn thấy đầu đứa bé. Sau đó bác sĩ này yêu cầu những chiếc thìa lớn”.

“Đó cũng là lúc đầu của con tôi được đưa ra ngoài, nhưng chỉ có đầu mà thôi. Phần thân vẫn nằm bên trong”.

Kagiso nói các bác sĩ cũng đã cảnh báo cô rằng đứa bé rất có thể gặp một số dị tật khác thường. Nhưng cô vẫn sẵn sàng chăm sóc con mình.

Phía bệnh viện cũng nhấn mạnh họ đã cảnh báo người mẹ trẻ rằng đứa bé chỉ có “một cơ hội nhỏ” sống sót. Bác sĩ Gilbert Anyetei, trưởng khoa sản bệnh viện Tambo nói: “Thông thường khi đầu của đứa bé không ở đúng vị trí, chúng tôi sẽ sử dụng thủ thuật hỗ trợ. Gọi là hỗ trợ sinh (bằng cách dùng kẹp hoặc giác hút). Trong trường hợp cụ thể này, đầu bé tự bật ra và chúng tôi đã thử xem phần còn lại của cơ thể có ra cùng không, nhưng cuối cùng nó không ra theo”.

Bộ y tế Gauteng hiện đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sai sót nghiêm trọng này. Ca sinh hỏng này cũng tương tự như một trường hợp ở Anh, một bác sĩ tên Vaishnirl Laxman đã làm lìa đầu một em bé trong ca hộ sinh tại Bệnh viện Ninewells ở Dundee.

Bác sĩ Laxman đáng nhẽ ra phải thực hiện mổ lấy con C - section cho sản phụ sinh con non ngôi mông (ngôi ngược) thay vì để cho bà mẹ 30 tuổi này sinh thường. Việc sinh nở tự nhiên như thế đã khiến cho chân, tay và thân của bé bị tách ra, khiến phần đầu vẫn còn trong bụng mẹ. Hai bác sĩ khác sau đó đã tiến hành phẫu thuật “bắt con” để đưa phần đầu đứa bé ra ngoài, gắn với phần thân để người mẹ có thể ôm con trước khi nói lời tạm biệt.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất