Vòng quanh Thế giới

Bỏ việc để trở thành người mẫu chuyên nghiệp, người phụ nữ 77 tuổi khiến giới trẻ nể phục

Ngọc Bích
Chia sẻ

Câu chuyện người phụ nữ Hàn Quốc 77 tuổi đã bỏ công việc để trở thành người mẫu thời trang chuyên nghiệp truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trên con đường chinh phục ước mơ.

Choi Soon-Hwa, người mẫu chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ở Hàn Quốc, tự tin với dáng vóc cân đối ở tuổi 77. 

Bà Choi Soon-Hwa, 77 tuổi, hiện là người mẫu chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ở Hàn Quốc. Trước đó, người phụ nữ lớn tuổi này là nhân viên chăm sóc, làm việc 20 tiếng mỗi ngày trong bệnh viện.

“Trước đây, thật khó để tôi có một bữa trưa tử tế. Sự căng thẳng lớn tới mức như thể một ngọn núi lửa phun trào bất cứ lúc nào”, bà Choi nói.

Trước khi sự nghiệp người mẫu của Choi thăng hoa, bà đã dùng hết số tiền mình có để trả những khoản nợ. Khi tình cờ xem được mẩu quảng cáo trên truyền hình về tuyển người mẫu cao tuổi, bà Choi quyết định biến cơ hội này thành hiện thực, giúp thay đổi cuộc đời bà.

Choi sau đó tham gia một số lớp đào tạo người mẫu và cuối cùng được chương trình The Show Project lựa chọn. Choi cuối, bà có thể ra mắt như một người mẫu thực thụ và kể từ đó có chỗ đứng trong ngành thời trang.

Nhà thiết kế, Kim Hee-jin, 32 tuổi, cho hay cô đã mời bà Choi tham dự chương trình Tuần lễ thời trang Seoul vì “vẻ ngoài lập dị” của người mẫu lớn tuổi này.

“Có một điều rất độc đáo về Choi - bà ấy có một phẩm chất khác với bất kỳ ai cùng thế hệ và tôi nghĩ nó rất hợp với sự độc đáo mà tôi cố gắng truyền tải khi thiết kế trang phục”, nhà thiết kế Kim chia sẻ.

Choi chia sẻ trước kia bà thường phải nhuộm tóc vì các bệnh nhân tại bệnh viện nơi bà làm việc không muốn một người quá già chăm sóc họ.

Nhưng giờ đây, bà không phải làm điều đó nữa bởi mái tóc màu bạc của bà lại trở thành một điểm độc đáo trong phong cách của người mẫu lớn tuổi này, và nhiều nhà thiết kế cũng thích mái tóc tự nhiên này của Choi.

Phải nói rằng, cuộc sống không bao giờ dễ dàng với Choi vì bà đã nếm trải nhiều khó khăn trước khi gặt hái thành công. Sau khi chồng bỏ đi, bà Choi trở thành mẹ đơn thân và phải làm việc toàn thời gian để có tiền trang trải cuộc sống. “Trong những năm làm mẹ đơn thân của hai đứa trẻ, tôi chỉ mặc quần áo giống nhau suốt 20 năm”.

Choi cho rằng bây giờ là lúc bà sống cho riêng mình bởi trước kia, ở thế hệ của bà, mọi người bị ép buộc sống đơn giản - không giống như thế hệ trẻ bây giờ sẵn sàng chi tiền cho quần áo hay sở thích cá nhân.

Ở một khía cạnh khác, câu chuyện thành công của người mẫu Choi cho thấy tuổi tác không thể ngăn những người kiên trì và nỗ lực thành công trên con đường chinh phục ước mơ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất