Vòng quanh Thế giới

'Người hùng' nhanh trí cứu nhiều trẻ em trong vụ xả súng ở siêu thị Mỹ

Theo Mirror
Chia sẻ

Khi thoáng thấy bóng những đứa trẻ hớt hải chạy tán loạn giữa tiếng súng vang rền, Glen Oakley còn đang đứng chọn quần áo trong cửa hàng Foot Locker. Nhận ra tình huống nguy hiểm mà mọi người đang đối mặt, anh quân nhân lập tức nghĩ cách cứu những sinh mạng vô tội khỏi nòng súng của kẻ thủ ác.

Glen Oakley trả lời phỏng vấn từ giới truyền thông.

Trước mắt Glen Oakley là nhóm người run rẩy nép sau cửa hàng Foot Locker trong siêu thị Walmart, trẻ con thì gào khóc giữa lúc kẻ thủ ác vẫn điên cuồng nổ súng. Từ lúc nghe thấy phát súng đầu tiên, Oakley đã chuẩn bị tinh thần đương đầu với tên sát nhân, song anh nhận ra việc cứu mạng những đứa trẻ vô tội mới là nhiệm vụ cấp bách trong lúc này. Nhanh như cắt, chàng quân nhân dũng cảm lao ra khỏi cửa hàng và kéo những đứa bé đang sợ hãi tột độ về phía mình, sau đó đưa chúng đến nơi ẩn nấp an toàn.

Oakley xuất thân từ quân đội.

Vụ xả súng kinh hoàng diễn ra ở siêu thị Walmart, bang Texas.

Oakley chia sẻ: “Lúc đó, có rất nhiều em bé hoảng loạn chạy khắp nơi mà không có người lớn đi cùng. Tôi bèn kéo chúng về phía mình, sau đó cố hết sức xông ra ngoài. Việc đó cũng không dễ dàng gì, bởi lũ trẻ cực kỳ sợ hãi, chỉ chực vùng khỏi tay tôi. Ngay khi chạy thoát và trông thấy cảnh sát bao vây hiện trường, tôi nghĩ họ sẽ lầm tưởng mình là kẻ tấn công, thế nên tôi phải lập tức trình giấy phép sử dụng súng để chứng minh thân phận của mình. Sau khi khai báo thông tin cho cảnh sát, tôi đã gọi bạn đến đón, nhưng ký ức về buổi thảm sát đó vẫn khiến tôi run rẩy. Có rất nhiều trẻ lạc mất bố mẹ trong siêu thị, chỉ đành tự tìm đường chạy trốn khỏi tử thần. Chúng chỉ là những đứa bé ngây thơ thôi mà, sao phải chịu đựng thảm kịch này? Tôi không thể trơ mắt nhìn chúng chết dưới họng súng của gã đó được”.

Hai nhân chứng trong vụ thảm án an ủi nhau khi giông tố đã qua.

Chàng quân nhân nhanh chóng kéo bọn trẻ chạy khỏi hiện trường xả súng.

Trước đó, một bé trai đã lao về phía Foot Locker và hô hoán rằng có kẻ dùng súng bắn gục mọi người. Song, khi ấy chẳng ai tin cậu, kể cả Oakley và các nhân viên tại đó. Họ chỉ nghĩ đấy đơn giản là lời nói dối của trẻ con. Đến lúc tiếng súng đã gần kề, tất cả mới giật mình nhận ra đây là sự thật! Oakley nhớ lại: “Nhân viên lập tức khóa cửa Foot Locker, sau đó mọi người lom khom nấp dưới các dãy tủ. Thấy tình hình ngày càng nguy hiểm, tôi đã khuyên họ cùng nhau chạy đi”.

Vụ tấn công đã khiến 18 người chết, hàng chục người bị thương.

Cảnh sát đã nhận được báo cáo cho rằng tay súng ở Walmart không chỉ có một người.

Với bản năng của một quân nhân, ngay khi nghe tiếng súng nổ, Oakley đã quyết tâm phải cứu sống càng nhiều người càng tốt: “Tôi rất lo cho lũ trẻ, bởi khi ấy tôi nghe được không chỉ một tiếng súng. Có tận bốn người cùng nổ súng trong lúc hỗn loạn đó, nên tôi sợ những đứa bé ngoài kia sẽ gặp nạn”.

Một người phụ nữ bị thương được cảnh sát hộ tống ra khỏi siêu thị.

Nhiều người đã gục ngã vì bị tên cướp bắn trong bãi đỗ xe của siêu thị.

Vụ xả súng điên cuồng tại Walmart đã khiến 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Trước khi tiến vào siêu thị, tên sát nhân điên cuồng đã càn quét khắp bãi đậu xe ở đó, khiến nhiều nạn nhân đau đớn ngã quỵ dưới họng súng của hắn. Trong khi đó, những người khác run sợ trốn dưới gầm bàn để kẻ thủ ác không phát hiện ra mình.

Cảnh sát đã xác nhận thông tin có ít nhất hai tay súng tham gia vào vụ tấn công là không đúng sự thật. Hiện nghi phạm đã bị bắt giữ và thẩm vấn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất