Vòng quanh Thế giới

Người dân Trung Quốc phấn khích ‘đẫm máu’ trong lễ hội cà chua

Chia sẻ

Tại lễ hội người dân hết mình “vật nhau đẫm máu” giữa biển cà chua đỏ.

Tiết mục đấu vật trong cà chua là một trong những phần quan trọng và không kém hấp dẫn trong Lễ hội Văn hóa Du lịch Buluotuo của thành phố Bắc Sách, thuộc khu tự trị Zhuang (Quảng Tây, Trung Quốc).

"Đẫm máu" tại lễ hội cà chua

“Đẫm máu” tại lễ hội cà chua

Tại lễ hội, những người đàn ông đứng ra đấu vật giữa “biển” cà chua đỏ dưới chân của mình. Những quả cà chua chín mọng rất dễ trượt chân và vấy bẩn khiến các đấu thủ có phần khó khăn hơn so với đấu vật thường.

Dù vậy, các đấu thủ vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết và luôn cố gắng hết sức mình để dành được chiến thắng trước đối phương.

Những người đàn ông lực lưỡng tham gia

Những người đàn ông lực lưỡng tham gia

Luôn cố gắng dành chiến thắng trước đối phương

Luôn cố gắng dành chiến thắng trước đối phương

Cũng trong lễ hội này, những người tham gia sẽ hát những bài hát dân ca, biểu diễn múa lân, tổ chức chọi trâu và cùng nhau thắp những nén hương cho tổ tiên.

Lễ hội Văn hóa Du lịch Buluotuo là một lễ hội truyền thống đã có từ lâu đời. Nó không chỉ nhận được sự quan tâm của người dân địa phương mà còn thu hút rất nhiều người từ các vùng lân cận tới tham gia cùng.

Đây là một phần của lễ hội Buluotuo

Đây là một phần của lễ hội Buluotuo

Năm nay lễ hội chính được tổ chức trong thời gian 4 ngày từ ngày 12/4 đến ngày 15/4. Tuy nhiên, các nghi thức khác được thực hiện trong thời gian kéo dài hơn từ ngày 19/2 đến ngày 09/3 âm lịch hàng năm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất