Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông vô gia cư cứu mạng bé gái sơ sinh bị mẹ vứt trong thùng rác giữa cái lạnh âm độ

Theo The Sun
Chia sẻ

Hành động nhanh trí của người đàn ông vô gia cư ở Nga đã cứu sống một bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ trong thùng rác trong một đêm lạnh giá.

Trong một đêm giá rét ở thành phố Nizhnekamsk, ông Evgeny Khodyrev nghe thấy tiếng kêu khóc và ban đầu nghĩ đó là tiếng mèo hoặc chó con. Nhưng thật bất ngờ, khi tới gần một thùng rác, người đàn ông vô gia cư 50 tuổi thấy một bé gái sơ sinh nặng hơn 2,2 kg trong một túi ni lông bị vứt bỏ trong đó.

Ông Khodyrev lập tức lấy áo khoác bọc để giữ ấm cho đứa trẻ khi nhiệt độ ngoài trời lúc đó chỉ âm 2 độ C. Người đàn ông sau đó mau chóng đưa em bé tới bệnh viện cấp cứu. Vì được cấp cứu kịp thời, đứa trẻ đã được cứu sống.

Ông Evgeny Khodyrev đã cứu sống bé gái sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác.

Trong khi đó, dựa trên trích xuất camera an ninh, cảnh sát xác định mẹ của đứa trẻ đã chính tay vứt con mình trong thùng rác. Người phụ nữ được nhìn thấy mang theo một cái xô có chứa đứa bé bên trong. “Tôi sợ mình không thể nuôi được đứa thứ 3”, mẹ của bé gái sơ sinh biện bạch lý do vứt bỏ con mới sinh vào thùng rác.

Hình ảnh từ camera còn cho thấy người mẹ này còn mua một chai rượu vodka sau khi nhẫn tâm vứt con vào thùng rác. Cô này khai với cảnh sát rằng không nhận ra bản thân mang thai, không được chăm sóc cẩn thận trước khi sinh và đứa trẻ được sinh ra ngay tại nhà.

Hiện người phụ nữ đang bị giam giữ để thẩm vấn với cáo buộc giết trẻ sơ sinh.

Mẹ của đứa bé đã vứt con mới đẻ vào thùng rác rồi tới cửa hàng mua rượu vodka.

Nhớ lại khoảnh khắc phát hiện ra đứa bé, ông Khodyrev nói: “Tôi nghe thấy âm thanh lạ, giống như tiếng rên rỉ. Tôi nghĩ ai đó đã ném chó con hoặc mèo nên tôi đã đào bới thùng rác và phát hiện thứ gì đó rơi ra. Đó là nhau thai. Tôi nhìn thấy đầu đứa bé bê bết máu. Tôi bọc đứa bé trong áo khoác và gọi cấp cứu. Họ tới nơi chỉ trong vài phút, khá nhanh. Tôi sợ đứa bé sẽ không sống được”.

Nail Fayzrakhmanov, phó giám đốc bệnh viện nhi, nói hành động nhanh trí của ông Evgeny đã “cứu mạng đứa trẻ”.

Em bé nhập viện với thân nhiệt 32 độ C. Cô bé đã ở bên ngoài 2 đến 3 giờ đồng hồ. Cảm ơn Chúa vì bé không gặp bất kỳ vấn đề nào do hạ thân nhiệt đột ngột. Bé đã nhập viện kịp thời. Dự báo là mọi chuyện sẽ tích cực, cô bé sẽ sống. Có thể sẽ gặp vài vấn đề nhưng đứa bé đang phục hồi rất tốt. Đó là một cô bé dũng cảm”, phó giám đốc Nail cho biết.

Câu chuyện cứu sống trẻ sơ sinh trong đêm giá lạnh của người đàn ông vô gia cư lập tức lay động cư dân mạng, họ gọi ông là “anh hùng”. Thậm chí, nhiều người cho rằng nên lấy tên của người đàn ông - Evgeny để đặt cho cô bé.

Tuy vậy, người đàn ông vô gia cư lại khiêm nhường nói: “Tôi không nghĩ mình là anh hùng hay điều gì đó tương tự. Tôi thấy tiếc cho đứa bé. Tại bệnh viện, họ nói với tôi, nếu cô bé gặp lại tôi sau 15 năm nữa, con bé sẽ nói cảm ơn tôi”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất