Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông Trung Quốc buộc chó vào đuôi xe, kéo lê trên đường

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hành động của người đàn ông này khiến nhiều người phẫn nộ vì tính bạo lực.

Video con chó đáng thương bị kéo sau xe máy ở đường phố Trung Quốc.

Video cho thấy một cặp vợ chồng đi xe máy trên đường thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông cố gắng nói chuyện với một người đàn ông khác về việc sau xe ông này có buộc sợi dây kéo một chú chó phía sau. Con chó bị kéo lê theo chiếc xe máy. Tuy nhiên, ông ta bỏ ngoài tai lời khuyên và chỉ ngoái lại phía sau rồi tiếp tục lái xe.

Cuối cùng một người đi đường đã yêu cầu anh ta dừng xe và mua lại con chó đáng thương chỉ để cứu nó khỏi cảnh bị ngược đãi. Người đàn ông không giải thích vì sao lại kéo con chó phía sau xe.

Jason Baker, phó chủ tịch Tổ chức bảo vệ động vật PETA, nói trong một báo cáo: “Những kẻ ngược đãi động vật thường nhắm tới nạn nhân dễ bị tổn thương, nhưng thông thường, các mục tiêu của chúng không chỉ gói gọn quanh động vật”.

PETA chưa xác định được danh tính người đàn ông Trung Quốc có hành vi ngược đãi động vật nêu trên. “Trong trường hợp này, chúng ta không biết tại sao người đàn ông lại làm điều đó - nhưng rõ ràng hành động đó bạo lực và sai trái”, đại diện truyền thông PETA châu Á, ông Keith Guo, cho hay,

Trung Quốc hiện không có luật bảo vệ quyền lợi động vật hoặc ngăn chặn những hành vi tàn ác, báo cáo của PETA nêu. Tuy nhiên, tổ chức nhân quyền tại New York đã trình một dự về vấn đề này từ năm 2010. Dự thảo đề xuất phạt tiền lên tới 6.000 nhân dân tệ (hơn 940 USD) và án tù 2 tuần cho bất kỳ ai bị kết tội ngược đãi động vật.

Theo đại diện truyền thông PETA châu Á,họ thường xuyên nhận các báo cáo về hành vi tàn ác liên quan tới mèo, chó và thậm chí là chuột. Chủ sở hữu vật nuôi thường tuyên bố sẽ “dạy cho con vật của họ một bài học” bằng những hành vi ngược đãi.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất