Vòng quanh Thế giới

Được yêu cầu cách ly tại nhà vì nhiễm COVID-19, người đàn ông vẫn thản nhiên tới quán bar ăn nhậu

Theo Soranews24
Chia sẻ

Sau khi rời khỏi bệnh viện, người đàn ông nhiễm COVID-19 không về thẳng nhà mà còn dừng lại ở vài nơi công cộng, thậm chí là tới quán bar để ăn nhậu.

Vào ngày 4/3, một người đàn ông không rõ danh tính ở độ tuổi 50 đã tới một bệnh viện ở thành phố Gamagori, tỉnh Aichi, Nhật Bản, để kiểm tra xem liệu ông ta có nhiễm COVID-19 hay không, vì cả bố và mẹ sống cùng ông ta đều nhiễm bệnh. Mặc dù không có các triệu chứng cụ thể nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy ông ta dương tính với virus corona.

Mặc dù dương tính với Covid-19 nhưng người đàn ông vẫn thản nhiên tới quán bar ăn nhậu. Ảnh minh họa

Do kết quả xét nghiệm trả về vào buổi tối nên bệnh viện đã hướng dẫn người đàn ông tự cách ly ở nhà, trong khi họ tìm kiếm một cơ sở y tế có thể giúp ông ta vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi bệnh viện, người đàn ông không về thẳng nhà mà còn dừng lại ở vài địa điểm công cộng, thậm chí người này còn đến nhiều nơi khác như quán bar izakaya và Filipino vào tối hôm đó.

Nhân viên đang tiến hành khử trùng quán bar người đàn ông nhiễm COVID-19 ghé qua.

Theo một số báo cáo, người đàn ông này còn “khoe” với người khác rằng ông đã tích cực làm xét nghiệm ở nhiều cơ sở y tế. Sau khi ăn nhậu thoải mái tại quán bar, sử dụng nhà vệ sinh và rửa tay không đúng cách nhiều lần, người đàn ông mới về nhà. Ngày hôm sau, ông ta được gửi đến một cơ sở điều trị thích hợp.

Sau khi nhận thông tin, cơ quan phòng chống dịch bệnh đã yêu cầu đóng cửa quán bar đó và tiến hành khử trùng. Những người có mặt trong quán bar từng tiếp xúc với bệnh nhân cũng đang được hướng dẫn thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa.

Chia sẻ

Theo

Soranews24

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất