Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông tối nào cũng cầm điện thoại ra ga tàu điện ngầm và câu chuyện đẫm nước mắt phía sau

Theo SCMP
Chia sẻ

Tối nào cũng như tối nào, người đàn ông này luôn xuất hiện tại ga tàu điện ngầm với chiếc điện thoại trên tay. Khi biết nguyên do phía sau, nhiều người đã xúc động và rơi nước mắt.

Người đàn ông này tên là Ge Yuanzheng, quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Gánh trên vai một khoản nợ lớn nên vào tháng 10 năm ngoái, ông Ge đành rời xa quê hương tới Thượng Hải để làm công nhân xây dựng, kiếm tiền trả nợ.

Mỗi ngày, ông Ge kiếm được 200 - 300 Nhân dân tệ. Để tiết kiệm tiền, ông sống tại một khu nhà tập thể với nhiều người khác. Trong 3 tháng sống tại Thượng Hải, ông cũng không ghé thăm bất kỳ địa điểm du lịch nổi tiếng nào vì sợ lãng phí tiền bạc.

Dù ở xa nhà nhưng ông Ge vẫn luôn giữ liên lạc với gia đình. Gọi điện thoại theo cách thông thường sẽ khá tốn kém, nên ông đã ra tàu điện ngầm tại địa phương để bắt wifi để liên lạc với gia đình.

Tối nào ông Ge cũng ra ga tàu điện ngầm để bắt wifi, gọi điện thoại về nhà.

Tối nào cũng như tối nào, ông Ge đều mang theo điện thoại và dây sạc ra đấy bắt wifi gọi điện thoại, nói chuyện trực tuyến với gia đình. “Tôi không muốn tốn kém tiền bạc nhưng tôi rất nhớ gia đình mình và muốn nói chuyện với họ”, ông Ge nói.

Cứ như vậy, vào mỗi đêm, ông Ge đều đi bộ tới ga tàu điện ngầm, tìm một chỗ ngồi rồi gọi điện, nói chuyện thoải mái với người thân. Đầu tháng này, hình ảnh Ge ngồi ở nhà ga và chăm chú nhìn màn hình điện thoại được một người qua đường chụp lại. Câu chuyện cảm động của Ge cũng được chia sẻ lên mạng xã hội.

Bài viết thu hút rất nhiều sự quan tâm từ dư luận nước này. Hầu hết, mọi người đều cảm thông, thương cảm về hoàn cảnh của ông Ge. Tuy nhiên, một số khác lại đặt ra câu hỏi rằng tại sao ông không đăng ký dịch vụ Internet hàng tháng để có thể ngồi ở nhà gọi điện thoại về cho người thân.

Ông Ge là một công nhân xây dựng, làm việc tại Thượng Hải.

Khi thấy hình ảnh của chồng trên trang mạng xã hội, vợ ông Ge ban đầu cô cảm thấy rất buồn bởi biết rằng sau mỗi ngày làm việc vất vả, chồng lại phải đi xa để gọi điện về nhà. Tuy nhiên, khi nghe chồng giải thích rằng công việc vẫn tốt, cô cũng được an ủi phần nào.

Vợ ông Ge cũng không đăng ký dịch vụ Internet. Mỗi lần nói chuyện với chồng, cô lại dùng “ké” wifi nhà hàng xóm.

Vợ chồng ông Ge có 2 đứa con, con trai lớn đã đi làm và con gái đang đi học để trở thành y tá. Mỗi năm, học phí của cô con gái lên tới 30.000 NDT (hơn 100 triệu đồng).

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất