Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông tìm cách trả thù cho chú chó cưng, không ngờ lại nhận cái kết đắng

Minh Phương
Chia sẻ

Người đàn ông ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, bị cảnh sát bắt giữ sau khi cố ý đâm trúng người đã bắt con chó cưng của mình.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Theo lời khai của các nhân chứng, người đàn ông họ Fan, 40 tuổi, vội vã lao ra bên ngoài sau khi nghe thấy tiếng rên rỉ đau đớn của con chó cưng. Người đàn ông phát hiện một thanh niên đã bắt trộm và giết chết con chó của mình bằng phi tiêu có độc.

Fan tìm cách đối đầu với tên trộm họ Luo thì bị cảnh báo: “Nếu còn tiếp tục đuổi theo tôi, tôi sẽ bắn anh một phát”.

Do quá tức giận, chủ chó đã gây ra vụ tai nạn không ai mong muốn.

Không hề sợ hãi trước lời đe dọa, ông Fan nhanh chóng nhảy lên chiếc xe tải và đuổi theo tên trộm. Một camera giám sát bên ngoài trạm xăng đã ghi lại cảnh chiếc xe van đuổi theo với tốc độ cao . Tuy nhiên, chiếc xe mất lái, đâm thẳng vào xe máy của kẻ trộm chó, phá bay rào chắn bên đường, lao lên vỉa hè trước khi đâm vào tường một cửa hàng ven đường.

Luo tử vong ngay tại hiện trường sau vụ va chạm. Kiểm tra xe của người đàn ông này, cảnh sát phát hiện ra thêm 6 chú chó bị nhét trong túi nilon đen.

Gia đình Fan cho biết ông làm như vậy chỉ để cảnh cáo và không hề có ý đâm tên trộm. Tuy nhiên, vì quá nóng giận và vội vã, Fan đã không may đạp nhầm bàn đạp phanh thành tăng tốc. Vụ án đang trong quá trình điều tra và tội trạng của cả hai đều chưa được xác nhận.

Tháng 9 năm ngoái, một sự việc tương tự cũng đãng từng xảy ra ở thành phố Nghi Xương, Hà Bắc. Chủ một nhà hàng đã bị gia đình chủ chó tìm đến cảnh cáo. Tuy nhiên, anh này may mắn không bị thương. Sau sự việc, anh đến đồn cảnh sát thừa nhận đã ăn trộm chó của dân làng về để nấu.

Phi tiêu độc không chỉ giết hại những chú chó mà còn gây tổn hại không nhỏ đến sức khỏe con người. Đây không phải lần đầu tiên trường hợp giết chó bằng tiêu độc được ghi nhận. Năm 2012, một người yêu động vật từng lên tiếng tố cáo một cơ sở bán thịt chó, giết mổ động vật bằng cách tiêm thuốc độc. Hai năm sau đó, một người đàn ông Thượng Hải đã bóp cổ một tên trộm chó đến chết sau khi phát hiện thú cưng của mình bị đầu độc.

Loại phi tiêu có độc cũng là mối nguy hiểm trực tiếp đối với con ngưởi. Năm 2015, một cửa hàng ở Hồ Nam đã bán thịt của chú chó bị giết bằng loại thuốc độc này. Hậu quả, một người đàn ông đã tử vong sau khi ăn thịt chó.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin mới nhất