Vòng quanh Thế giới

Kỳ diệu 'xây' tháp bằng đá không cần bất kỳ chất kết dính nào

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Công trình nghệ thuật từ những viên đá của một nghệ sĩ trẻ đến từ Thụy Điển đang thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Năm, mười hay thậm chí là hai mươi viên đá xếp chồng lên nhau tạo thành những tác phẩm nghệ thuật. Hình dáng đa dạng và đặc biệt là những viên đá được xếp chồng lên nhau mà hoàn toàn không dùng đến keo dính. Đó là công trình nghệ thuật của một người nghệ sĩ trẻ đến từ Thụy Điển đang thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Câu chuyện về người thổi hồn vào những tảng đá vô tri.

Tỉ mỉ ngồi hàng giờ để cân bằng từng viên đá, với anh Jansson đây là cách mà anh thỏa mãn đam mê cũng như tìm sự yên bình trong cuộc sống hiện đại. Cảm giác hồi hộp nhất chính là khi anh buông tay ra xem những viên đá đứng hay đổ.

“Chỉnh tới chỉnh lui thì bạn cũng phải bỏ tay ra và hy vọng mình may mắn”, Jansson nói.

Theo anh Jansson yếu tố cần thiết nhất trong thú chơi này đó chính là sự kiên nhẫn và cảm giác thăng bằng thật tốt. “Bạn nên tập thường xuyên, lúc đầu nên xếp thử 2 đến 3 viên làm quen dần dần”.

Thông thường anh tốn vài chục phút cho đến hàng tiếng cho mỗi tác phẩm nhưng không phải lúc nào Jansson cũng thành công . Sự thư thái bỗng chốc bị cảm xúc tức giận xâm chiếm.

Rất nhiều lần tôi tỉ mỉ xếp xong, đang định chụp ảnh thì tác phẩm của mình đổ sập, cảm giác thật sự khó chịu (cười)“, Jansson nói.

Nhưng tác phẩm hôm nay thành công mỹ mã , Jansson chụp ảnh và đăng tải thành quả của mình lên Instagram, tài khoản của anh có hơn 76.000 người theo dõi. Những đoạn video thu hút được nhiều sự chú ý hơn cả.

Tài khoản Instagram của Jansson có hơn 76.000 lượt theo dõi.

Jansson thường ghi lại quá trình mình tạo nên tác phẩm.

Những đoạn video thu hút đến hơn 30.000 lượt xem.

Và đây là thành quả:

“Mọi người thường nghi ngờ phải dính băng keo mới giữ được như thế, nhưng khi xem video thì họ sẽ thấy tôi không hề dùng keo”.

Người nghệ sĩ có tình yêu bất tận với những viên đá, anh dành một góc vườn để lưu giữ những viên đá mà anh yêu quý. Và mặc dù anh rất yêu quý tác phẩm của mình nhưng cảm giác mọi thứ đổ sập đôi khi cũng rất thú vị.

Dù rất yêu quý những tác phẩm mình tạo nên, nhưng đôi khi Jansson lại cảm thấy thú vị khi nhìn chúng đổ.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất