Vòng quanh Thế giới

Cảm thấy có lỗi vì lây nhiễm virus corona cho cả gia đình, người đàn ông tuyên bố bất ngờ

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Ông Diêu nói với phóng viên về cảm giác tội lỗi khi lây nhiễm virus cho những người thân yêu, ông cũng nguyện hiến máu làm thí nghiệm để các bác sĩ nhanh chóng tìm ra thuốc chữa triệt để dịch bệnh này.

Mới đây, vào ngày 16/2, phóng viên của tờ Tin tức Bắc Kinh đã đến thăm một khu cách ly những bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Câu chuyện chân thực của một người đàn ông bị nhiễm bệnh sống tại đây đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chiều hôm ấy, Lưu Kiến Cường - một bác sĩ khoa truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhân dân Quận Tỉnh Nghiên, tỉnh Tứ Xuyên đã trực tiếp hướng dẫn phóng viên đi vào khu vực cách ly. Bác sĩ cho biết trong vòng 14 ngày kể từ thời gian quan sát, nhân viên y tế phải tập trung sẽ theo dõi tình hình của bệnh nhân. Mỗi ngày không dưới hai lần kiểm tra nhiệt độ cơ thể trên bệnh nhân, kiểm tra các triệu chứng cùng cảm giác của họ ra sao.

Trong chuyến thăm ấy, phóng viên đã được gặp ông Diêu - một người trở về từ Vũ Hán - tâm dịch Covid-19. Ngày 25/1, ông bị ho và sốt, ông được chẩn đoán bị nhiễm Covid-19 và được đưa vào cách ly, điều trị. Ngày 13/2, ông Diêu đã được chấp nhận xuất viện. Tuy nhiên, từng người thân của ông lại lần lượt phải tới khu cách ly để điều trị.

“Tôi đã không chú ý nhiều khi tôi trở về nhà. Đây là điều tôi ân hận nhất.” Ông Diêu nói rằng dù sau đó đã tự cách ly tại nhà, nhưng do lượng khẩu trang không đủ, nên ông vẫn vô tình khiến mẹ mình bị nhiễm bệnh.

Hiện tại, mẹ của ông Diêu đang được điều trị trong bệnh viện, bố, vợ và con trai ông hiện cũng đang được quan sát tại một khu cách ly tại quận Tỉnh Nghiên. Ông Diêu xúc động chia sẻ: “Con trai tôi muốn về nhà sớm. Tôi chỉ muốn gia đình được xuất viện và sống một cuộc sống bình thường”.

Ông Diêu cũng tuyên bố rằng nếu máu của những người đã từng nhiễm virus có ích cho việc nghiên cứu thuốc điều trị, ông sẵn sàng hiến máu của mình để phần nào vơi bớt đi nỗi áy náy trong lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất