Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông tâm thần đoàn tụ gia đình sau 10 năm lưu lạc đúng dịp Tết

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Người mẹ nghẹn ngào chia sẻ khi lần đầu gặp con trai sau thời gian dài đằng đẵng: “Đã hơn 10 năm, cuối cùng chúng tôi cũng có thể đoàn tụ đón Tết”.

Ngày 18/1/2020, mặc dù thời tiết đã vào đông nhưng với gia đình của ông Vạn sống tại làng Nam Hồ, trấn U Lan, huyện Nam Xương, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc lại tràn ngập tình cảm ấm áp. Con trai của hai vợ chồng ông Vạn gọi là Tiểu Lục Cát đã trở về nhà sau 10 năm ròng rã.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2013, khi một nhân viên cứu trợ xã hội tại thành phố Trùng Khánh bắt gặp một chàng trai đang đi lang thang. Quần áo rách rưới, tóc bù xù bẩn thỉu, mang một chiếc chăn cùng trang phục, và người này có vẻ như có vấn đề về thần kinh. Khi được hỏi, người này chỉ nhớ người ta gọi là “Vạn”, tên của bố mẹ và em gái, tuy nhiên địa chỉ, quê hương đều không rõ ràng.

Lúc đầu, nhân viên cứu hộ còn tưởng rằng anh là người Vu Sơn, thuộc dòng dõi họ Đặng, tuy nhiên sau nhiều lần thăm hỏi đều không có kết quả.

Đến năm 2019, vì muốn chàng trai có thể được hưởng các chính sách có liên quan, trạm cứu hộ đã quyết định đăng ký hộ khẩu cho Vạn tại Vũ Hán để làm chứng minh thư và thẻ ngân hàng. Họ vẫn không ngừng tìm kiếm danh tính giúp chàng trai nọ.

Vào tháng 1 năm 2020, với sự giúp đỡ của công nghệ tiên tiến, cuối cùng các nhân viên cứu hộ cũng có tin tức về một hộ gia đình họ Vạn tại tỉnh Giang Tây có người con trai đi lạc vào năm 2009.

Các nhân viên xã hội đã nhanh chóng liên lạc với gia đình nọ. Sau khi xác nhận thông tin, các nhân viên đã đưa chàng trai nọ về đoàn tụ với gia đình. Trong bữa tiệc chào mừng con trai trở về, người mẹ không thể cầm được nước mắt, chị không ngừng cúi rạp cảm ơn các nhân viên hỗ trợ. “Đã hơn 10 năm, cuối cùng chúng tôi cũng có thể đoàn tụ đón Tết”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất