Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông qua đời vì COVID-19 để lại 4 con bơ vơ 5 năm sau khi vợ chết do ung thư

Theo Mirror
Chia sẻ

4 đứa trẻ giờ mồ côi sau khi cha chúng chết vì virus corona, 5 năm sau khi người mẹ qua đời bởi ung thư.

Anh Miguel Plangca chụp ảnh cùng các con.

25 năm trước, anh Miguel Plangca, 55 tuổi từ Ozamis, Philippines, sang Ireland làm việc. Anh có 20 năm làm việc trong dây chuyền đóng gói tại nhà máy Bird’s Eye ở Naas, hạt Kildare, và thường gửi tiền về cho vợ Gilceria và các con ở quê nhà.

Sau khi vợ qua đời vào năm 2015, các con của Miguel chuyển đến Ireland vào năm sau để được ở bên cha, theo Irish Mirror đưa tin.

Nhưng bi kịch một lần nữa lại xảy đến với gia đình anh khi tuần trước Miguel là một trong 1.561 người tử vong trong vòng 6 tuần sau khi nhiễm COVID-19. Anh ra đi, bỏ lại các con thơ, Mikee, 21 tuổi, Michael, 19 tuổi, John, 14 tuổi và Chekie 12 tuổi.

Người con gái lớn của vợ chồng anh Miguel chia sẻ về nỗi mất mát bi thảm của gia đình, nói rằng các em muốn ở lại đây nhưng lo sợ về một tương lai không chắc chắn. “Bố tôi bị ốm khoảng một tuần trong nhà, bị ho và ông nghĩ đó là cảm lạnh. Sau cùng ông phải nằm điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt. Cha tôi đã nằm ở ICU 41 ngày trước khi qua đời. Lúc này chúng tôi cảm thấy rất khó khăn. Tôi đang dành hết tâm trí nghĩ tới các em mình”.

Mikee nói mình và các em muốn ở lại Ireland vì đã quen với cuộc sống, bạn bè ở đây nhưng cũng không dám chắc điều gì sẽ xảy ra.

Trước khi 4 anh chị em Mikee đến Ireland, họ chỉ biết liên lạc với cha theo cách duy nhất là gọi video và tới thăm 2 lần/năm.

Ông ấy đã rời đi (tới Ireland) để chúng tôi có thể ở lại Philippines và có cuộc sống tốt hơn. Mỗi tháng anh ấy đều gửi tiền về nhà cho chúng tôi. Chúng tôi giống như nhiều gia đình khác ở Philippines có cha mẹ ở một quốc gia khác làm việc để có thu nhập. Sau khi mẹ tôi qua đời, chúng tôi tới Ireland để sống cùng bố.

Khi chúng tôi lần đầu tiên đến Ireland, bố đã làm ca ngày nhưng anh ấy chuyển sang làm ca đêm để tôi có thể đến trường. Ông ấy chăm sóc Michael vào ban ngày và làm việc vào ban đêm. Cha tôi đã hy sinh rất nhiều cho chúng tôi”, Mikee nói.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất