Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông nhiễm COVID-19 chỉ vì một lần chủ quan ra ngoài đi siêu thị

Theo Weibo
Chia sẻ

Mặc dù đã cố gắng tuân thủ theo lệnh cách ly xã hội, nhưng Raymond vẫn nhiễm phải virus chết người chỉ vì một lần đến siêu thị mua đồ.

Với sự lây lan kinh hoàng của dịch bệnh COVID-19, các biện pháp giãn cách xã hội là vô cùng cần thiết. Sở dĩ Mỹ hiện nay rơi vào tình trạng quá tải các bệnh nhân nhiễm virus, một phần là bởi người dân quá chủ quan trong việc phòng tránh và thực hiện giãn cách xã hội.

Anh Raymond (38 tuổi) sống tại thành phố Bend, quận Deschutes (Mỹ), mặc dù đã cố gắng tuân thủ lệnh giãn cách xã hội, tuy nhiên, anh được chẩn đoán dương tính với COVID-19 chỉ vì một lần ra ngoài đi siêu thị.

Khi bắt đầu có những triệu chứng ho, sốt, do chủ quan, Raymond vẫn tưởng mình chỉ bị cúm thường và tự mua thuốc uống tại nhà. Nhưng chỉ sau đó một ngày, tình trạng của anh dần xấu đi trông thấy, anh cảm thấy khó thở và thậm chí không thể ăn uống được gì. Lúc này, gia đình mới đưa Raymond đến bệnh viện, được chuyển thẳng vào phòng chăm sóc đặc biệt và đến lúc này, anh mới phát hiện mình bị nhiễm COVID-19.

Stephanie Weidler (34 tuổi) - vợ của Raymond lúc đầu khăng khăng rằng anh cùng gia đình rất tuân thủ lệnh cách ly xã hội của chính phủ. “Tôi không biết chính xác anh ấy nhiễm virus từ đâu, sau khi có lệnh cách ly, anh ấy chỉ ra ngoài 1 lần để đến siêu thị mua thực phẩm dự trữ, khi ấy, các cơ quan chức năng chưa khuyến cáo việc chúng tôi nên đeo khẩu trang khi ra ngoài”.

Cho đến hiện tại trừ Raymond ra, cả gia đình vẫn chưa có thêm thành viên nào có triệu chứng của COVID-19. “Con trai lớn của chúng tôi có thể trạng rất yếu, tôi rất lo lắng nếu thằng bé bị lây nhiễm” - Stephanie chia sẻ.

Hiện tại, Raymond vẫn đang được cách ly và điều trị. Các chuyên gia cho rằng, Raymond chỉ là một trong số hàng ngàn trường hợp không rõ nguồn lây nhiễm trên nước Mỹ hiện nay. Việc mất dấu nguồn lây nhiễm trong cộng đồng sẽ khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, bởi vậy dù muốn hay không, việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội là vô cùng cần thiết trong thời điểm này.

Chia sẻ

Theo

Weibo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất